T?ch sổ hộ khẩu được tiến h? nh như thế n? o?

Sự Kiện : Thủ tục hành chính

Trả lời câu hỏi tách sổ hộ khẩu được tiến hành như thế nào.


Tách sổ hộ khẩu được tiến hành như thế nào?

Ảnh minh họa (internet)

Công ty Luật Vinabiz xin được trả lời:

Theo Luật 81/2006/QH11-  Luật  Cư trú, trường hợp tách sổ hộ khẩu của bạn được thực hiện với trình tự,thủ tục như sau:

Bạn cần chuẩn bị Hồ sơ tách sổ hộ khẩu bao gồm:- Sổ hộ khẩu;- Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu có ý kiến đồng ý của chủ hộ cho tách sổ hộ khẩu nếu thuộc trường hợp quy định tại mục 1.

Nơi nộp hồ sơ tách sổ hộ khẩu:- Đối với thành phố trực thuộc Trung ương thì nộp hồ sơ tại Công an huyện, quận, thị xã.-

Đối với tỉnh thì nộp hồ sơ tại Công an xã, thị trấn thuộc huyện; Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh.Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải trả kết quả giải quyết việc tách sổ hộ khẩu; trường hợp không giải quyết việc tách sổ hộ khẩu thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

CÔNG TY LUẬT VINABIZ

Hotline: 1900 6210 & 1900 6936

Website: vinabiz.vn netlaw.vn | Email: [email protected]

Trụ sở: Tầng 3, số 119 - 121 Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD 1: Tầng 5, nhà C, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

VPGD 2: Tầng 4, tòa tháp Star Tower đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

Chú ý: Thông tin trong bài trên chỉ có tính chất tham khảo, khi áp dụng vào thực tế, độc giả nên có ý kiến của Luật sư hoặc tra cứu nguồn văn bản pháp luật chính thức do pháp luật quy định và công nhận.

TỔNG ĐÀI Trực tuyến

Hotline VIP 1900 - 6936

Hotline hỗ trợ trực tuyến 1900 - 6210

Từ khóa: "T?ch sổ hộ khẩu được tiến h? nh như thế n? o?"