Tin mới

10 địa điểm ẩn náu trong ngày tận thế

Thứ năm, 31/12/2015, 14:43 (GMT+7)

Năm mới đang tới gần, 2016 không gắn liền với những hoang tưởng về ngày tận thế như năm 2012 nhưng hãy cùng điểm danh 10 địa điểm có thể giúp con người tồn tại nếu thực sự có ngày tận thế.

Năm mới đang tới gần, 2016 không gắn liền với những hoang tưởng về ngày tận thế như năm 2012 nhưng hãy cùng điểm danh 10 địa điểm có thể giúp con người tồn tại nếu thực sự có ngày tận thế.

Nếu xảy ra va chạm sao băng thảm khốc, mùa đông hạt nhân ngột ngạt hay một cơn bão mặt trời có thể hạ gục lưới điện toàn cầu, đài Sputnik của Nga khuyên bạn nên bỏ chạy và tìm đến một trong những nơi trú ẩn an toàn dưới đây.

1. Châu Nam Cực

 

Lục địa băng này cũng có các đặc điểm như: khó tới lui, khắc nghiệt và không phù hợp cho canh tác bền vững. Nhưng những trở ngại trên lại cũng là điểm mạnh của Nam Cực. Tờ Business Insider gợi ý rằng nếu bạn có thể vượt qua những cơn gió hung bạo ở vùng biển phía nam cùng với kho dự trữ thức ăn lớn, bạn sẽ có khả năng tới được vùng đất bao la này. Nếu bạn có nhiên liệu làm tan băng, bạn sẽ tha hồ nước uống. Những tiền đồn nghiên cứu khoa học nằm rải rác ở đây sẽ giúp Nam Cực trở thành nơi trú ẩn hợp lý.

Thêm vào đó, sự nóng lên toàn cầu là nguyên nhân gây ra tận thế và châu Nam Cực có thể sẽ ấm lên, màu mỡ. Đây sẽ là vùng Lưỡng Hà tiếp theo.

2. Ilha da Queimada Grande - đảo Rắn

 

Nằm cách bờ biển Sao Paulo, Brazil 93 dặm, Ilha da Queimada Grande là một hòn đảo tươi tốt mà con người chưa từng đặt chân tới. Về cơ bản, đã đến lúc chiếm lĩnh hòn đảo này nhưng toàn bộ nơi đây được bao phủ bởi những hố rắn vipe cực độc. Theo ước tính có từ 2-5 con rắn trên mỗi mét vuông.

Đó là một rủi ro nhưng nếu hàng trăm ngàn con rắn có thể sống sót trên hòn đảo này thì chứng tỏ có nhiều thực phẩm quanh đây. Bất cứ ai có thể sống sót trên đảo này đều sẽ thiết lập cuộc sống ở đây. Tất nhiên, với nọc rắn vipe có thể làm tan thịt người trong vài phút, sống ở đây cũng giống như định cư ở Isla Nublar thời "Kỷ Jura".

Đây sẽ thực sự là một thế giới mới dũng cảm.

3. Geneva, Thụy Sĩ

 

Chính sách trung lập có từ lâu đời của Thụy Sĩ khiến đất nước này trở thành lựa chọn rõ ràng cho bất cứ ai hy vọng tồn tại trong trận chiến quyết liệt cuối cùng. Nếu chiến tranh toàn cầu nổ ra, đất nước ở vùng núi cao này có thể là một trong số ít những nơi trên thế giới không bị tổn thương.

Geneva còn có những lợi thế lớn khác: Máy gia tốc hạt lớn Large Hadron Collider (LHC)nằm sâu dưới dãy núi Jura. Đường hầm tròn dài 17 dặm và các cơ sở dưới lòng đất sẽ cung cấp chỗ trú ẩn cho hàng nghìn người muốn chạy trốn khỏi mặt đất. Giả sử một nguồn năng lượng vẫn tồn tại, LHC có thể được dùng để cứu cả nhân loại.

4. Las Vegas, Nevada

 

Khi chưa tới lúc thế giới diệt vong, bạn nên tới thăm Las Vegas. Đây là một công viên giải trí dành cho người lớn giá rẻ nằm giữa sa mạc. Nhưng một khi thế giới bị diệt vong, những người sống sót sẽ chẳng còn tiền của đâu mà chơi bạc. Điều này có nghĩa là tất cả các con bạc, fan của Wayner Newton sẽ bỏ chạy, hy vọng đến được đảo Rắn.

Bỏ lại đằng sau là một đô thị đầy những miếng thịt để nướng từ Bellagio trị giá 200 USD nhanh chóng rã đông, những cửa hàng rượu khổng lồ và những phòng ốc sang trọng. Nằm dưới tấm chăn được làm từ vải Ai Cập nguyên chất sau khi ăn tôm hùm miễn phí, còn gì tuyệt vời hơn?

5. Svalbard, Na Uy

 

Bắc Cực có nhiều ưu điểm như Nam Cực. Địa hình khắc nghiệt và xa xôi, hẻo lánh của nơi này khiến bạn không phải chiến đấu để có được đất đai và trong một thế giới đang ấm lên, nơi lạnh nhất trên hành tinh chúng ta có thể sớm trở thành nơi duy nhất bạn có thể thực sự nằm dưới ánh nắng mặt trời.

Nhưng Svalbard, một quần đảo nằm cách lục địa Na Uy khoảng 560 dặm về phía bắc còn có yếu tố phụ đia kèm: Hầm ngầm hạt giống toàn cầu Global Seed Vault. Được xây dựng bên trong một ngọn núi đá sa thạch, ngầm ngần này chứa hơn 20 triệu hạt giống khiến cho đây là nơi tiêu biểu nhất cho sự đa dạng về nông nghiệp trên khắp hành tinh.

Tất nhiên hầm ngầm này phục vụ cơ bản như một ngân hàng, do đó, nó được bảo vệ rất chặt. Bất cứ ai muốn vào được thì phải biết mã khóa hoặc dùng xe ủi đất để phá cửa.

6. Paris, Pháp

 

Kinh đô ánh sáng là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Nhưng bên dưới các nhà hàng và bảo tàng nghệ thuật đẳng cấp thế giới là một mạng lưới các hầm mộ dưới lòng đất. Nổi danh là "Nghĩa địa lớn nhất thế giới", các hầm mộ chứa hài cốt của khoảng 6 triệu người và trong khi không phải là nơi tốt cho sức khỏe thì những hầm mộ này lại có thể là nơi lý tưởng nhất để tồn tại.

Được bảo vệ khỏi các yếu tố trên mặt đất, các đường hầm mê cung có thể khiến kẻ thù bên ngoài nhầm lẫn và bất cứ số lượng bẫy nào cũng có thể được gài để bảo vệ bạn và một thuộc địa nhỏ của những người sống sót. Chỉ cần chắc chắn mang nhiều đồ ăn và nến mà thôi.

7. Đảo Elioaey

 

Nằm ngoài khơi bờ biển phía nam Iceland, Ellioaey là một phần của quần đảo Vestmannaeyjar.Một đỉnh đá xanh lá, tươi tốt nhô lên giữa Đại Tây Dương, hòn đảo này là là nơi cứu nguy chưa ai sinh sống vì có một ngôi nhà được xây dựng dọc đường dốc phía bắc Ellioya.

Dĩ nhiên, theo những lời đồn trên internet, ngôi nhà này thuộc sở hữu của ca sĩ - nhạc sĩ Bjork, vì vậy, bạn có thể lên đảo với một hàng xóm khá lập dị.

8. Tháp Frying Pan, Bắc Carolina

 

Nằm ở rìa "Nghĩa địa Đại Tây Dương" là một ngọn hải đăng cũ có tên gọi Frying Pan. Ban đầu được dựng lên làm một giàn khoan, ngọn hải đăng đã được bổ sung vào năm 1960 và từ đó, cơ sở này được bổ sung thêm một cái giường ngoài khơi và bữa sáng.

Bị cô lập hoàn toàn, ngọn tháp có thể cung cấp thực phẩm không giới hạn bằng việc đánh bắt cá. Gần đây, nó được nâng cấp lên bằng những tấm pin năng lượng mặt trời. Nghĩa là nó đã được trang bị mọi thứ cần thiết để sống lâu dài, thoải mái ở trên.

9. Outback, Australia

 

Outback là chỉ những vùng xa xôi, hẻo lánh tại Australia.

Nếu bộ phim Mad Max cho chúng ta điều gì thì chính là cuộc sống bên trong lãnh thổ Australia rất khó khăn. Những băng nhóm trong phim có thể khiến bạn sợ hãi vì khí hậu khô nóng, chưa kể đến những động vật hoang dã có phần xa lạ của lục địa này.

Nhưng những thổ dân Australia đã sống ở khu vực Outback trong nhiều thế kỷ và có nhiều khả năng sẽ tiếp tục sống tại đó sau khi trận chiến cuối cùng phá hủy các thành phố dọc bờ biển Australia. Ngoài vùng đất bằng phẳng rộng lớn có thể trở nên nóng bỏng vào giữa trưa, bên trong khu vực này rải rác vàng, đồng và các mỏ opan. Đây là nơi lý tưởng để trú ngụ và có thể cung cấp nguồn tài nguyên có giá trị thương mại.

10. Sao Hỏa

 

Khi tất cả sụp đổ, có lẽ sẽ là lúc đối mặt với sự thật: Trái Đất phải chịu số phận bi đát. May mắn thay, Matt Damon gần đây đã chứng minh rằng hoàn toàn có khả năng tồn tại trên hành tinh đỏ trong bộ phim "The Martian". Bạn sẽ cần một chiếc tàu tên lửa và chắc chắn nó chỉ giúp bạn đạt được ít tiến bộ trong kỹ thuật nhưng có thể đạt được tiến bộ trong việc trồng trọt ở vùng đất khô cằn trên sao Hỏa.

Ngoài ra, còn rất nhiều lựa chọn địa khai hóa. Có thể phải mất một vài triệu năm nhưng nếu bạn có đủ hiểu biết, bạn có thể thay đổi bầu khí quyển sao Hỏa để phù hợp hơn với nhu cầu hít thở của mình. NASA đang làm việc với những hộp vi khuẩn mà họ gọi là "sinh vật tiên phong, xây dựng hệ sinh thái" mà có thể giúp tạo ra oxy. Hãy chắc chắn mang theo vài chai nước trước khi bạn rời bỏ Trái Đất mãi mãi.

Bảo Linh (theo Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news