Tin mới

10 món ăn "điên rồ" từ khắp nơi trên thế giới

Thứ năm, 29/01/2015, 15:55 (GMT+7)

Các món ăn quốc tế có vẻ ghê tởm đối với người nước ngoài nhưng lại có xuất xứ từ những thực phẩm rất đỗi bình thường đối với người trong nước.

Các món ăn quốc tế có vẻ ghê tởm đối với người nước ngoài nhưng lại có xuất xứ từ những thực phẩm rất đỗi bình thường đối với người trong nước.

 

Dưới đây là tập hợp 10 món ăn rùng rợn đối với người nước ngoài do trang toptenz tập hợp lại.

10. Đầu phó mát của châu Âu


Mặc dù tên gọi của nó có thể khiến bạn nghĩ đến phó mát cheddar nhưng món đầu phó mát không giống như những hình vuông màu vàng mà chúng ta vẫn phết lên bánh mì. Nó thực sự là đầu động vật. Bò, lợn hay cừu được sử dụng để làm loại thức ăn này. Mặc dù não và mắt thường được loại bỏ nhưng người ta có thể cho tim, chân và lưỡi của con vật thêm vào. Đầu của con vật sau khi được cắt rời, rửa sạch, được đem ninh nhừ. Sau đó, thịt ở đầu được cắt và đem nhồi vào ổ bánh mì hoặc vỏ xúc xích và ăn ở nhiệt độ phòng. Món ăn này không chỉ xuất hiện ở châu Âu, hiện nay, nó còn phổ biến trên toàn thế giới trong đó có Nam Mỹ. Mọi người thường ăn kèm nó với bánh.

9. Pastilla của Morocco


Pastilla là món bánh làm từ thịt chim bồ câu. Nó sẽ dễ ăn hơn nếu bạn thay thịt chim bằng thịt gà hoặc thịt cừu. Nhưng truyền thống thì người ta dùng thịt chim bồ câu. Đây là một trong số ít những món ăn nằm trong danh sách được xem là thơm ngon trên toàn thế giới. Điều làm cho món ăn này trở nên lạ đó là nó được làm từ những con chim bồ câu vốn gây phiền phức khi đậu trên cổng vòm hay ô tô của bạn chứ không phải một loại protein có giá trị. Pastilla trở thành món ăn truyền thống lâu đời của Morocco chứng minh rằng chim bồ câu cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu nếu bạn sẵn sàng thử chúng. Món ăn này được nấu cùng hạnh nhân, quế và đường. Nó thường có vị chua và ngọt. Ngoài hương vị đặc biệt, pastille còn linh động đến kinh ngạc, nó thậm chí còn có thể được làm từ hải sản.

8. Huitlacoche của Mexico


Nếu không biết bệnh than ngô và nấm cục Mexico, hutlacoche là loại nấm phát triển trên những bắp ngô sau trời mưa. Sự tăng trưởng này thoát khỏi vỏ và phá hủy bắp ngô. Mặt khác, huitlacoche lại có lợi cho sức khỏe và có giá trị hơn cả những hạt ngô. Vì thế những người nông dân trồng ngô đã cố gắng để làm lây lan loại nấm này trên những cây ngô của họ. Về mặt kỹ thuật, huitlacoche là một loại nấm. Nó có thể được dùng để nấu thức ăn. Bạn có thể nhận ra loại nấm này bằng hình dạng trông như những khối u khổng lồ trên hạt ngô, màu xám. Huitlacoche sẽ biến thành màu đen khi nấu chín. Nó có mùi vị của cả nấm và ngô. Bạn có thể tìm thấy món này được đóng hộp tại Mỹ. Và còn dễ hơn khi tìm nấm huitlacoche tươi tại Mexico.

7. Não sóc của châu Mỹ


Não sóc đã thu hút những người ưa thích trên khắp Nam Mỹ - đặc biệt là tại vùng nông thôn Kentucky. Thật không may, não bộ của những loài gậm nhấm có lông này lại không an toàn giống như cơ thể chúng. Ăn não của sóc có thể dẫn tới bệnh Creutzfeldt-Jakob, có khả năng gây tử vong và nổi tiếng ngang với bệnh bò điên. Bệnh này gây ra hàng loạt lỗ hổng trong não và làm tổn thương nghiêm trọng tới người bệnh. “Nai, hươu, chồn, động vật gạm nhấm và các động vật hoang dã khác đã phát triển các biến thể của bệnh bò điên được gọi là “transmissible spongiform encephalopathies” (bệnh tích nhũn não) – theo The New York Times. Chúng ta nên thận trọng khi ăn não của bất loài động vật nào trong số này.

6. Sannakji của Hàn Quốc


Đây là một món ăn mạo hiểm bởi bạn sẽ ăn bộ phận của những sinh vật biển vẫn còn đang quằn quại. Những xúc tu vẫn mới được tách ra từ những con bạch tuộc nhỏ được gọi là sannakji. Mặc dù được tách ra từ đầu nhưng những xúc tu này vẫn tiếp tục ngọ nguậy trên chiếc đĩa và ngay cả khi bạn đã đưa vào miệng để ăn. Bạn có nguy cơ bị ngạt thở vì những ống xúc tu này có thể bám vào cổ họng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn nhúng chúng vào dầu vừng và nhai kỹ, những xúc tu này sẽ đi xuống một cách trôi chảy. Sannakji cũng xuất hiện tại Mỹ song bị phản đối. Món ăn này được cho là có khả năng kích dục.

5. Món tinh hoàn trên khắp thế giới


Ở Iceland, tinh hoàn của cừu đực được ngâm giấm gọi là hrutspungur. Những túi tinh được cắt thành từng miếng, ngâm trong axit lactic và về cơ bản là được dùng để làm bánh. Món Hrutspungur thường wodcj ăn trong lễ Porrablot mùa đông.

Trong khi món ăn này có vẻ kỳ lạ thì món shirako ở châu Á còn kỳ quái hơn bởi nó làm từ tinh hoàn cá. Khi ăn món này, bạn sẽ có cảm giác như tinh dịch tuôn trào trong miệng. Bạn có muốn biết nó là tinh hoàn của loài cá nào. “Tinh hoàn của các loài sinh vật dưới nước như cá tuyết, bộ cá vảy chân và cá nóc”.

4. Dơi ăn quả ở Indonesia


Từ xa xưa, loài dơi đã được sử dụng như một phần của bữa ăn hàng ngày và là phương thuốc trong y học cổ truyền trên toàn thế giới. Dơi ăn quả được nhiều người Indonesia dùng để chữa bệnh hen suyễn và các loại bệnh khác.

Trong chế biến thức ăn, dơi thường được xông khói cho đến khi co giật đến chết hoặc đem nấu súp.

3. Ễnh ương khổng lồ (có độc) ở Namibia


Loài ếch khổng lồ của Namibia bắt đầu nở rộ sau cơn mưa thứ 3 của mùa ếch. Đây là thời gian giao phối, vì vậy, chúng kêu để thu hút bạn tình và cũng báo cho con người biết đã đến mùa làm thịt chúng. Mùa giao phối đến nghĩa là chất độc trong cơ thể những con ếch cũng không còn nhiều, vì thế việc tiêu thụ an toàn hơn. Nếu ăn quá sớm, con người có thể bị trúng độc.

Đầu mùa, các đầu bếp phải xếp hàng tại cây Omuhongo để trung hòa chất độc. Những thực khách xấu số có thể sẽ chết vì độc của loài ễnh ương khổng lồ này.

2. Escamoles của Mexico


Nếu bạn muốn ăn thử ấu trùng và nhộng của loài kiến thì món escamoles này chắc chắn dành cho bạn. Đây là món ăn truyền thống của Mexico. Ngày nay, người ta vẫn còn thu thập escamoles.

Món ăn này có hàm lượng protein cao, thường được ăn kèm với tacos hoặc tortillas. Nó có biệt danh là “trứng cá muối từ côn trùng”. Để có được thành phần chính, những người thu thập escamoles phải đào sâu xuống những cây thùa và phải chịu nhiều vết kiến cắn mới lấy được ấu trùng và nhộng. Điều này khiến món escamoles cực kỳ khan hiếm. Vì thế mà giá thành của nó khá cao.

1. Chuột sóc hầm của Slovenia


Người La Mã cổ đại rất thích ăn chuột sóc và người Slovenia vẫn còn duy trì truyền thống ẩm thực này cho đến này nay. Chuột sóc là loài gậm nhấm nhỏ phúng phính, sống trên cây và trong bụi rậm. Chúng trông vừa giống chuột, vừa giống sóc.

Có rất nhiều cách chế biến nhưng hầm chuột sóc cùng rượu vang đỏ và rau là phổ biến nhất. Da chuột sóc có thể dùng làm quần áo cho mùa đông. Ở Slovania, người ta còn có hẳn 1 lễ kỷ niệm cho loài vật này.

Bảo Linh (tin tức toptenz)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news