Tin mới

10 năm vượt qua đủ mọi chông gai, cặp đôi thầm cảm ơn "người thứ ba" xuất hiện giúp cả hai nhận ra đâu là "chân ái"

Thứ năm, 19/07/2018, 14:39 (GMT+7)

Từng có "người thứ ba" xen vào mối quan hệ của cặp vợ chồng này. Không như những cặp đôi khác vì nhân vật này mà chia tay, Vượng và Minh từ đó lại càng hiểu ra đâu là tình yêu đích thực của đời mình...

Từng có "người thứ ba" xen vào mối quan hệ của cặp vợ chồng này. Không như những cặp đôi khác vì nhân vật này mà chia tay, Vượng và Minh từ đó lại càng hiểu ra đâu là tình yêu đích thực của đời mình...

Suốt 9 năm từ lúc quen biết đến ngày thành vợ thành chồng, cặp đôi Vượng - Minh đã trải qua bao cung bậc cảm xúc: quý, mến, yêu, thương, giận hờn. Nhưng dù có khó khăn lớn thế nào họ cũng không bao giờ nói hai từ " chia tay ".

10 năm vượt qua đủ mọi chông gai, cặp đôi thầm cảm ơn người thứ ba xuất hiện giúp cả hai nhận ra đâu là chân ái - Ảnh 1.

Cặp đôi thanh mai, trúc mã

Không cần "6 múi soái ca" mà nàng vẫn liêu xiêu

Vượng và Minh quen nhau tại lớp ôn thi đại học. Chàng là học sinh chăm chỉ, học giỏi, lúc nào cũng ấn định vị trí bàn đầu. Còn nàng không hào hứng với mấy môn tự nhiên khô khan nên thích ngồi cuối để dễ "né" thầy giáo.

Một lần, chắc do thần Cupid dẫn lối soi đường, chàng học sinh gương mẫu đến muộn hết chỗ đành phải xuống bàn cuối ngồi cạnh nàng tiểu thư. Minh nhớ lại "Không hiểu sao, hình ảnh anh ấy lấm tấm mồ hôi, hớt hải chạy vào lớp trong chiếc sơ mi trắng, thân hình hơi gầy và làn da trắng bóc lại ấn tượng với mình thế. Đến khi anh xuống xin ngồi cạnh mà tim mình đập thình thịch, nói năng ấp úng luôn".

10 năm vượt qua đủ mọi chông gai, cặp đôi thầm cảm ơn người thứ ba xuất hiện giúp cả hai nhận ra đâu là chân ái - Ảnh 2.
 

Trái ngược với Minh, chàng Vượng mọt sách chỉ thích học lại không hề có cảm tình với cô gái nữ tính điệu đà. Anh tỏ ra lạnh lùng, vô cảm trước mọi hành động của Minh. Nhưng rồi bản tính nhiệt tình lại khiến Vượng không thể bỏ qua mỗi lần Minh đứng chôn chân trên bảng vì không làm được bài. Vượng đề nghị giúp đỡ Minh môn toán. Cứ thế, hai người trở thành đôi bạn cùng tiến.

Minh rất khâm phục nỗ lực cũng như ý chí của Vượng. Anh đạp xe 20km từ Hà Nam xuống Nam Định để học ôn. Cả năm trời không nghỉ dù chỉ một buổi học. Sự chăm chỉ và khả năng học xuất sắc tất cả các môn của Vượng càng khiến Minh thêm yêu mến, ngưỡng mộ.

Từ "ghét cay ghét đắng" đến màn tỏ tình siêu dễ thương

Vượng thật thà chia sẻ: "Thực lòng, lúc đầu mình không ưa Minh đâu, kiểu con gái suốt ngày chú ý quần áo, đầu tóc rồi... bánh bèo, mặt thì cứ... ngơ ngơ như trên trời ấy. Thế mà không hiểu sao, sau khi tiếp xúc thấy cô ấy tốt tính, hồn nhiên, đáng yêu, mình chuyển từ ghét sang yêu luôn.

10 năm vượt qua đủ mọi chông gai, cặp đôi thầm cảm ơn người thứ ba xuất hiện giúp cả hai nhận ra đâu là chân ái - Ảnh 3.
 
10 năm vượt qua đủ mọi chông gai, cặp đôi thầm cảm ơn người thứ ba xuất hiện giúp cả hai nhận ra đâu là chân ái - Ảnh 4.
 

Vì hai đứa ở hai tỉnh khác nhau nên khi không học ôn ở trung tâm nữa, mình quyết định tỏ tình với nàng. Hôm ấy chúng mình hẹn nhau trong công viên. Mình chuẩn bị một chiếc móc điện thoại hình Pucca - nhân vật hoạt hình mà Minh yêu thích. Thấy cô ấy thích thú với món quà, mình lấy trong cặp ra nốt chiếc còn lại hình chàng Garu - một nửa của Pucca - và hỏi: 'Puca phải có Garu đi cùng. Em có đồng ý làm Pucca của anh không?'. Minh thẹn thùng cúi đầu. Sau đó chúng mình chính thức yêu nhau" .

Người thứ ba xuất hiện mới nhận ra đâu là chân ái

Yêu xa đúng là thử thách không dễ dàng đối các cặp đôi. Năm nhất đại học Minh và Vượng học hai trường cách nhau đến nửa thành phố. Ít được gặp người yêu, trái tim mong manh của Minh đã say nắng một anh bạn cùng lớp. Trong khi cả tháng trời chỉ được gặp Vượng một lần thì người thứ ba lại ra sức quan tâm, chiều chuộng cô nàng đang xa người yêu.

10 năm vượt qua đủ mọi chông gai, cặp đôi thầm cảm ơn người thứ ba xuất hiện giúp cả hai nhận ra đâu là chân ái - Ảnh 5.

Chàng rất được lòng phụ huynh

Một lần Minh ốm, Vượng bất ngờ sang thăm và thấy cảnh "tình địch" mang cháo tới. Không nói, không rằng, Vượng bỏ về và giữ im lặng đến nửa tháng. Sau chuỗi ngày chiến tranh lạnh, Minh đã có cơ hội nhìn nhận lại tình cảm của mình. Cô cắt đứt với anh bạn học và xin lỗi Vượng. Sau lần ấy, họ yêu thương và biết trân trọng nhau nhiều hơn.

Dù yêu tha thiết nhưng phụ huynh bảo cưới vẫn khóc như mưa

Sau khi công khai với hai bên gia đình, phụ huynh rất ủng hộ đôi trẻ. Một lần lên nhà bạn trai chơi, bố Vượng gọi hai con lại nói chuyện nghiêm túc. Đầu tiên ông hỏi con trai: "Con có yêu và muốn lấy Minh làm vợ không?". Không cần suy nghĩ, Vượng trả lời có. Bố anh hỏi lại con dâu tương lai cũng câu hỏi đó. Minh ngần ngừ, lưỡng lự nhưng cũng đồng ý. Bố Vượng đột nhiên tuyên bố: "Thế là tốt rồi, mai bác sẽ lên nhà bàn ngày cụ thể với bố mẹ con".

10 năm vượt qua đủ mọi chông gai, cặp đôi thầm cảm ơn người thứ ba xuất hiện giúp cả hai nhận ra đâu là chân ái - Ảnh 6.

Ông chồng quốc dân: kiếm tiền giỏi, chăm vợ đảm

10 năm vượt qua đủ mọi chông gai, cặp đôi thầm cảm ơn người thứ ba xuất hiện giúp cả hai nhận ra đâu là chân ái - Ảnh 7.

Chặng đường tình yêu

Thay vì vui mừng trước sự ưng thuận của bố mẹ người yêu thì Minh lại khóc như mưa khi thông báo với mẹ đẻ. Minh kể lại: "Khi mình vừa báo tin thì bố mẹ cũng mừng lắm còn mình thì khóc suốt. Mình sợ bị bó buộc bởi cuộc sống hôn nhân , sợ đi làm dâu, sợ mọi thứ. Bố mẹ cũng an ủi và làm công tác tư tưởng với mình nhiều. Bố mình còn bảo: 'Bố mẹ Vượng thấy năm đẹp mới xin cưới. Mà đàn ông tốt như thằng Vượng giờ không còn nhiều đâu con, không cưới nhanh là mất đấy'. Cuối cùng mình đành ngậm ngùi lên xe hoa".

Khi được hỏi về cuộc sống sau đám cưới, Minh mỉm cười mãn nguyện. Cô chia sẻ: "Nghĩ mà thấy mình truớc kia trẻ con thật. Cuộc sống hôn nhân khác xa tưởng tượng và tuyệt vời ngoài sức mong đợi của mình. Bố mẹ chồng thương con dâu, chu đáo, tâm lý. Chồng thì cưng chiều. Mình chẳng mong cầu gì hơn nữa".

Hiện tại cặp đôi vẫn kế hoạch để tập trung phát triển sự nghiệp. Quả thật, câu chuyện tình yêu của Minh và Vượng chứng minh rằng: Gặp được nhau là do duyên số nhưng ở đời với nhau lại nằm hoàn toàn trong tay mỗi người.

Vi Lê

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news