Tin mới

10 người chết mỗi ngày chỉ vì chen lấn lên tàu ở Mumbai

Thứ bảy, 17/12/2016, 13:37 (GMT+7)

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển nhanh nhất và rẻ tiền nhất tại thành phố Mumbai, Ấn Độ. Đây cũng chính là phương tiện được xếp vào hàng nguy hiểm nhất tại quốc gia đông dân số thứ 2 thế giới này, ước tính mỗi ngày có đến 9 người thiệt mạng trong quá trình chen lấn lên tàu.

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển nhanh nhất và rẻ tiền nhất tại thành phố Mumbai, Ấn Độ. Đây cũng chính là phương tiện được xếp vào hàng nguy hiểm nhất tại quốc gia đông dân số thứ 2 thế giới này, ước tính mỗi ngày có đến 10 người thiệt mạng trong quá trình chen lấn lên tàu.

[mecloud]XriNB91Kgr[/mecloud]

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng đoàn người chen lấn xô đẩy nhau để trèo lên chuyến tàu hỏa đang di chuyển với tốc độ cao. Trong lúc hỗn loạn một người đàn ông bị cuốn vào đường ray, trong khi những người khác vẫn đang tìm mọi cách đu vào thân tàu.

Quỹ Nghiên cứu quan sát (ORF), một tổ chức phi chính phủ và cố vấn Chính sách cộng đồng tại Ấn Độ vừa công bố bản báo cáo cho biết, số người thiệt mạng mỗi năm vì tai nạn đường sắt TP Mumbai còn kinh hoàng hơn cả khủng bố.

Bản báo cáo có tên Killer Tracks (Dịch tạm: Kẻ giết người trên đường ray) được thực hiện trong hơn 3,5 năm, cho thấy mỗi năm có 3.500 người thiệt mạng trên hệ thống đường ray - được coi là huyết mạch của thành phố này. Theo đó, mỗi ngày, có từ 10-12 người thiệt mạng và số lượng tương đương người bị thương vì tai nạn đường sắt trong thành phố.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news