Tin mới

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên

Thứ năm, 22/06/2017, 15:03 (GMT+7)

Những điều ít biết về Triều Tiên - quốc gia châu Á đầy bí ẩn sẽ khiến không ít người trong chúng ta cảm thấy bất ngờ.

Những điều ít biết về Triều Tiên - quốc gia châu Á đầy bí ẩn sẽ khiến không ít người trong chúng ta cảm thấy bất ngờ.

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 1.

Triều Tiên, Hà Lan, Colorado và Uruguay đều có điểm chung là thiên đường tiêu thụ cần sa hợp pháp. Hoạt động mua bán và sử dụng cần sa công khai hay riêng tư đều được chấp nhận. "Cần sa được trồng tự do ở Triều Tiên, thậm chí còn được bán ra nước ngoài như một cách để thu ngoại tệ", Sokeel Park, giám đốc nghiên cứu và chiến lược của tổ chức Liberty in North Korea, cho hay.

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 2.

"Người ta thường hiểu lầm rằng ở một đất nước với nhiều quy định nghiêm ngặt như Triều Tiên, người dân không được phép tự do vui chơi. Ngay ngày đầu tiên ở Bình Nhưỡng, chúng tôi được dùng rượu vodka Triều Tiên thả ga và hát hò thâu đêm ở một trong 10 nhà máy bia ở Bình Nhưỡng", Isobel Yeung, người từng tham gia giải chạy marathon Bình Nhưỡng năm 2013, chia sẻ.

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 3.

Văn hóa phương Tây không phải là điều xa lạ với người dân Triều Tiên. Từ bộ phim hài Family Guy đến những bài hát nổi tiếng của nhóm nhạc The Beatles và các cầu thủ xuất sắc của đội bóng Manchester United đều được đem ra bàn luận. Điều này phổ biến không chỉ trong giới tinh hoa.

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 4.

Theo Sách Dữ kiện Thế giới (World Factbook) của CIA (Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ), tỷ lệ biết đọc biết viết ở Triều Tiên là 100%, cao hơn một chút so với tỷ lệ 99% ở hầu hết các quốc gia phát triển. (Số liệu trên do CIA tự tổng hợp)

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 5.

Trong khi mức độ đe dọa khủng bố ở Pháp hay Tây Ban Nha luôn ở mức cao nhất thì Triều Tiên luôn ở mức thấp nhất. Những nước có mức đe dọa khủng bố tương tự Triều Tiên bao gồm Mongolia, Madagascar, Campuchia...

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 6.

Lịch Triều Tiên, hay còn gọi là lịch Juche, được thông qua vào năm 1997 và được tính từ năm sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành. Điều này có nghĩa năm 2017 ở Bình Nhưỡng là năm Juche thứ 106.

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 7.

Sân vận động 1/5 Rungrado của Triều Tiên, sân nhà của đội tuyển bóng đá quốc gia với sức chứa 114.000 khán giả là sân vận động lớn nhất thế giới

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 8.

Du khách phải cúi chào trước bức tượng lãnh đạo tối cao Triều Tiên khi đến đây. Nếu không làm theo quy định này, bạn có thể bị nhốt trong phòng khách sạn, trục xuất về nước và không được phép quay trở lại. Trong trường hợp có lý do riêng, bạn phải viết thư tường trình và xin lỗi người dân Triều Tiên đồng thời đưa nó cho hướng dẫn viên du lịch. Nếu không viết hoặc có những hành vi kích động nào khác, bạn có thể bị bắt giữ.

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 9.

GDP bình quân đầu người của Triều Tiên xếp thứ 180 trên thế giới. Điện thường bị cắt vào ban đêm học sinh được cấp bàn và ghế riêng và chỉ có 1.500 địa chỉ IP trên tổng dân số là 2,5 triệu người.

10 sự thật bất ngờ, nhiều người chưa biết đến về đất nước Triều Tiên - Ảnh 10.

Cả nước có 34.000 bức tượng lãnh đạo Kim Il Sung. Tức là cứ khoảng 750 người thì có một bức tượng của nhà lãnh đạo này. Người dân Triều Tiên buộc phải đeo huy hiệu in hình ông để tỏ lòng trung thành. Khách du lịch cũng có thể được trao huy hiệu này nếu thể hiến thái độ tôn trọng trong suốt thời gian ở đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news