Tin mới

10 thùng sữa đổi lấy 5 phút vào thăm bé "có giòi" chùa Bồ Đề

Thứ tư, 20/08/2014, 19:40 (GMT+7)

Ngày 20/8, đến chùa Bồ Đề thăm bé Bông, nhóm thiện nguyện vẫn bị xua đuổi. Sau khi có 10 thùng sữa, bảo vệ cho họ vào với điều kiện không điện thoại, máy ảnh, ghi âm trong 5 phút.

Ngày 20/8, đến chùa Bồ Đề thăm bé Bông, nhóm thiện nguyện vẫn bị xua đuổi. Sau khi có 10 thùng sữa, bảo vệ cho họ vào với điều kiện không điện thoại, máy ảnh, ghi âm trong 5 phút.

 

Sau 2 ngày cầu cứu các cơ quan chức năng và chùa Bồ Đề trên địa phận quận Long Biên để được đưa bé Tâm Anh (tên thường gọi là bé Bông) đang sống trong chùa Bồ Đề bị bệnh ly thượng bì bóng nước đi chữa trị không được, sáng nay (20/8), nhóm thiện nguyện (hoạt động với mục đích phi lợi nhuận, lập ra để giúp đỡ các bé bị bệnh EB) lại tiếp tục qua chùa Bồ Đề xin được “nhìn mặt” bé.

Theo trưởng nhóm thiện nguyện Bùi Thùy Linh, khi họ ngỏ ý muốn vào thăm Tâm Anh, bảo vệ khu nhà Mở - tự nhận là “người đại diện chính quyền địa phương” từ chối không cho vào gặp. Tuy nhiên, sau khi 10 thùng sữa của nhóm được chở đến cho các cháu bé tại chùa, nhóm này đã được người đàn ông tự xưng là “người chính quyền địa phương” đồng ý cho vào gặp bé Bông.

Sau khi có 10 thùng sữa như thế này, nhóm thiện nguyện được vào "nhìn mặt, ôm ấp" bé Bông

Điều kiện mà người đàn ông này tự đặt ra với khách nếu muốn vào “nhìn mặt” bé là: chỉ nữ được vào; điện thoại, máy ghi âm, máy ảnh, túi ví không được mang theo; thời gian thăm là 5 phút…

“Chúng tôi đi đến đâu, bảo vệ theo sau kè kè như giám sát tù nhân”, chị Linh cho biết.

Khi nhóm thiện nguyện vào được với Tâm Anh, cháu bé ôm chầm lấy chị Lan – người trước đó đã có thời gian chăm sóc cháu.

 “Tâm Anh quắp chặt lấy chị ấy. Chân con bị ngã dập trước đó chảy đầy máu, dính hết cả vào người chị Lan. Đau vậy mà nó quặp chặt không buông rời người chị. Cho con uống sữa thì con mút chùn chụt hết 2 hộp sữa to”, chị Linh xót xa.

Quá xót xa với tình trạng của con, chị Linh lấy điện thoại ra chụp “trộm” thì bị “bắt quả tang” và bị tịch thu điện thoại. Sau khi vào tận mắt được nhìn thấy bé Bông chừng 5 phút, chị cùng một vài người trong nhóm thiện nguyện bị “đuổi” ra với lý do “hết giờ thăm”. Tuy nhiên, lúc này bé Tâm Anh quắp chặt, không chịu buông chị Lan ra. Bảo vệ khu nhà Mở ra dỗ “ra bố bế” thì Tâm Anh đánh vào mặt người này. Tiếp theo, bảo mẫu tên Xuân ra đón Tâm Anh nhưng con cũng không theo.

Tâm Anh ôm chặt chị Lan không rời cho dù vết thương trên chân con cọ sát vào quần áo chị này, rớm máu.

Với quyết tâm phải gặp bằng được trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan để xin được đưa Tâm Anh đi chữa bệnh và để thông báo tình hình của con, nhóm thiện nguyện đã nán lại chùa cho đến 14h chiều để được đón tiếp.

Khác với những xô bồ mà buổi sáng nhóm thiện nguyện vấp phải, chị Linh cho biết, trụ trì Thích Đàm Lan đón tiếp nhóm bằng thái độ nhã nhặn.

Khi nhóm đề cập đến mong muốn của cặp vợ chồng Đăng Nguyên – Bích Hằng (Bích Hằng vốn là thành viên nhóm EB, quan tâm chăm sóc Tâm Anh từ khi con mới 20 ngày tuổi) xin Tâm Anh làm con nuôi, đồng thời cũng nộp đơn xin con nuôi lên nhà chùa, sư thầy nhận lời báo cáo lên UBND quận vì hiện theo bà Đàm Lan, “UBND quận cũng đã tiếp quản các cháu”.

Trong cuộc nói chuyện, nhóm thiện nguyện cũng đề cập đến bệnh tình của Tâm Anh và thể hiện mong muốn được hàng ngày vào thay băng chăm sóc và muốn đưa con sang bệnh viện Nhi thăm khám, trụ trì chùa Bồ Đề cũng bảo “làm đơn”. Ngoài ra, sư thầy Thích Đàm Lan còn gợi ý nhóm ra “xin bảo vệ nếu được thì vào”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.