Tin mới

1.000 máy ATM tại Đài Loan ngừng hoạt động sau vụ trộm lịch sử

Thứ sáu, 15/07/2016, 09:53 (GMT+7)

Sau vụ trộm 2,2 triệu USD, khoảng 1000 máy rút tiền tự động (ATM) của một số ngân hàng lớn nhất Đài Loan đều ngừng hoạt động.

Sau vụ trộm 2,2 triệu USD, khoảng 1000 máy rút tiền tự động (ATM) của một số ngân hàng lớn nhất Đài Loan đều ngừng hoạt động.

VOV đăng tải thông tin vụ trộm lịch sử trong hệ thống máy rút tiền tự động tại Đài Loan diễn ra cuối tuần trước khi nhiều máy ATM của ngân hàng First Bank đã bị nhiễm mã độc khiến kẻ gian lợi dụng để rút 70 triệu Đài tệ (tương đương 2,2 triệu USD).

Vụ trộm bị phát hiện vào ngày 11/7 khi kẻ gian đã lợi dụng mã độc tấn công và rút thành công 2,2 triệu USD tại hàng chục máy rút tiền ATM. Ngay sau đó gần 1.000 máy ATM sử dụng công nghệ của Wincor Nixdorf (Đức) đã bị đóng băng.

Máy quay an ninh đã ghi lại hình ảnh của một số nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ trộm, trong đó có 2 nghi phạm mang quốc tịch Nga.

Máy ATM của ngân hàng First Bank ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) tạm thời đóng cửa từ hôm 13/7/2016 sau vụ trộm chấn động giới ngân hàng.

Các nguồn tin cho hay, ngân hàng First Bank đã bị đánh cắp tiền trong nhiều thời điểm khác nhau trong hai ngày, từ 10 – 11/7.  Cơ quan điều tra đã phát hiện ba mã độc được sử dụng để kích hoạt việc rút tiền từ xa.

Theo hãng tin Reuters, 4% mạng lưới ATM trên toàn lãnh thổ Đài Loan bị ảnh hưởng khiến người dùng không thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Bốn ngân hàng quốc doanh lớn nhất Đài Loan đã dừng dịch vụ rút tiền trên ATM để tránh các thiệt hại có thể xảy ra trong tương lai.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news