Tin mới

100.000 người Triều Tiên ăn mừng phóng tên lửa thành công

Thứ hai, 05/09/2016, 14:46 (GMT+7)

Triều Tiên đã huy động hơn 100.000 người ăn mừng buổi phóng tên lửa đạn đầu từ tàu ngầm của nước này hồi đầu tháng 8 thành công.

Triều Tiên đã huy động hơn 100.000 người ăn mừng buổi phóng tên lửa đạn đầu từ tàu ngầm của nước này hồi đầu tháng 8 thành công.

Lãnh đạo Kim Jong-un chụp ảnh cùng những người góp công sức vào vụ phóng tên lửa. Ảnh: Yonhap

Theo thông tin trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luật của Đảng Lao động Triều Tiên, 100.000 người xếp thành nhiều hàng dài trên khắp các con phố của thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 2/9 để chúc mừng các các nhà khoa học và các kỹ sư đã tạo nên sự thành công của vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới đây.

Tờ báo này cho biết những người này cũng đã có mặt tại Bình Nhưỡng hôm 4/9 để tham quan danh lam thắng cảnh, nghỉ ngơi, tham dự các buổi các buổi hòa nhạc ăn mừng chiến thắng và đặc biệt là chụp ảnh kỷ niệm với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong buổi tiếp xúc với lãnh đạo Kim Jong-un, những người này nhận được lời dặn: "Hãy tiếp tục hoàn thành sứ mệnh phát huy tinh thần cách mạng Songun và biến Triều Tiên thành cường quốc quân sự với sức mạnh tên lửa không thể đánh bại”.

Tờ Yonhap của Hàn Quốc cho rằng việc tuyên dương này nhằm ca ngợi chiến thắng của lãnh đạo. Một nhà quan sát Hàn Quốc nói với Yonhap: "Chế độ Triều Tiên thường sử dụng những cuộc tuyên dương như thế để huy động sự ủng hộ từ công chúng đối với lãnh đạo khi Bình Nhưỡng đang phải đối mặt với những thách thức từ lệnh trừng phạt của quốc tế".

Ngày 24/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Quả tên lửa rơi xuống vùng nhận diện phòng không (AIDZ) của Nhật Bản sau khi bay được 500km. Khoảng cách mà vụ phóng tên lửa thứ 3 trong năm 2016 này là xa nhất mà Triều Tiên đạt được từ trước đến nay.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news