Tin mới

107 công nhân ở Hà Nội nhập viện: Do ăn rau cải?

Thứ tư, 08/04/2015, 17:27 (GMT+7)

Khoảng 107 công nhân Công ty Thời trang Star (KCN Chương Mỹ - Hà Nội) bất ngờ phải nhập viện cấp cứu, nguyên nhân có thể do ngộ độc rau cải.

Khoảng 107 công nhân Công ty Thời trang Star (KCN Chương Mỹ - Hà Nội) bất ngờ phải nhập viện cấp cứu, nguyên nhân có thể do ngộ độc rau cải.

Chiều 8/4, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội – Hoàng Đức Hạnh đã trực tiếp xuống Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) thăm hỏi, động viên các bệnh nhân.

PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ cùng các lực lượng chức năng liên quan khẩn chương tiếp nhận cứu chữa người bệnh.

 

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội – Hoàng Đức Hạnh trao đổi với PV về tình hình bệnh nhân.

Theo báo cáo của bệnh viện và nắm bắt tình hình các bệnh nhân, Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, khả năng các công nhân bị ngộ độc do ăn rau cải.

Lãnh đạo Sở cũng cho biết: Đây chưa phải là vụ ngộ độc tâp thể, bởi theo thông tin thì chỉ có 8 ca bệnh bị ngộ độc. Còn lại các ca khác là do ảnh hưởng tâm lý đám đông.

Lãnh đạo Sở y tế Hà Nội cho hay, đã yêu cầu các bên liên quan khẩn trương xác minh nguyên nhân nghi ngộ độc của các bệnh nhân.

Trả lời PV, bác sĩ Đặng Trần Chiến – GĐ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) cũng đưa ra phán đoán khả năng các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn rau cải.

Trước đó, thông tin về sự việc, bác sĩ Chiến cho biết: Khoảng 22h đêm qua (7/4) có 6 bệnh nhân có biểu hiện đau bụng đi ngoài. Qua khám xét, bệnh viện đã cho các trường hợp trên nhập viện điều trị.

Đến khoảng 8h30 phút sáng nay 8/4, Công ty Thời trang Star (Ngôi sao – thuộc KCN Chương Mỹ) đưa liên tiếp 101 công nhân với những biểu hiện bệnh tương tự. Qua thăm khám, phát hiện 2 ca đi ngoài, trong đó 99 người cho biết có đau bụng buồn nôn.

Theo Bác sĩ Đặng Trần Chiến, đến nay, tình trạng các bệnh nhân đã ổn định, một số bệnh nhân đã xin ra viện. Hiện còn 37 ca bệnh đang nằm điều trị. Trong số đó có 8 trường hợp cần tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiệp – Trưởng khoa truyền nhiễm cho biết: “Người bệnh được đưa vào viện trong trạng thái buồn nôn và đi chảy, hiện tại thì sức khỏe của các bệnh nhân đang tiến triển tốt, một số bệnh nhân đã ra viện”.

Sự việc tiếp tục được làm rõ.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news