Tin mới

11 cách hạ nhiệt tức thì trong ngày nắng nóng mà không cần điều hòa

Chủ nhật, 04/06/2017, 13:18 (GMT+7)

Trong những ngày nắng nóng như thế này, khi không có điều hòa, bạn hoàn toàn có thể sống sót qua những ngày nóng đỉnh điểm bằng những cách đơn giản.

Trong những ngày nắng nóng như thế này, khi không có điều hòa, bạn hoàn toàn có thể sống sót qua những ngày nóng đỉnh điểm bằng những cách đơn giản.

1. Dùng tủ lạnh một cách thông minh

Đối với những bạn có tủ lạnh, bạn nên lấy một chiếc khăn mặt thấm nước sau đó để vào ngăn đá. Sau khi khăn đã được đông lại thành khăn đá, bạn dùng khăn đó đặt sau quạt giúp tạo ra luồng gió mát hơn.  Ngoài ra, dùng khăn lạnh để dưới chân, cổ tay khi ngủ cũng có thể giúp giảm nhiệt một cách hiệu quả. 

2. Uống nhiều nước

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm mát cơ thể là cung cấp nhiều nước cho cơ thể . Bạn nên uống bao nhiêu nước là đủ? Trong những ngày nắng nóng như thế này, uống nước nhiều sẽ giúp cơ thể giảm nhiệt một cách hiệu quả.

3. Tránh xa bia rượu

Không nên sử dụng rượu, bia trong những ngày nắng nóng vì chất cồn sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước. Cách tốt nhất là bạn nên uống nước khoáng hoặc nước ngọt ít đường. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những đồ uống có chứa caffein như cà phê, coca vì chúng làm tăng nhiệt lượng trao đổi chất trong cơ thể. 

4. Sử dụng thực phẩm chứa nhiều nước

Trong những ngày nắng nóng như thế này, bạn nên chọn những thực phẩm chứa nhiều nước để ngăn chặn sự mất nước. Một số thực phẩm chứa nhiều nước như cà chua, rau diếp, củ cải, dưa chuột...

5. Tắm bằng nước ấm

Mặc dù tắm bằng nước lạnh có vẻ mát hơn nhưng thực tế thì ngược lại, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra nhiệt để bù lại lượng nhiệt bị giảm lúc tắm.

6. Chọn trang phục phù hợp

Bạn nên chọn những trang phục màu sáng và vải dễ thấm hút mồ hôi giúp ngăn cản sự hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. 

7. Đóng kín cửa sổ

Nếu bên ngoài nóng hơn bên trong, bạn nên đóng kín cửa sổ và kéo rèm tránh để hơi nóng lọt vào.

8. Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết

Tắt những thiết bị điện khi không thật sự cần thiết như đèn, tivi, laptop, sạc pin... cũng sẽ giúp phòng trở nên mát mẻ hơn. 

9. Bật quạt thông gió

Điều này là cần thiết vì nó giúp tống khứ luồng không khí nóng do nấu ăn hoặc khi khi bạn tắm ra ngoài căn nhà của bạn. 

10. Ăn thực phẩm lạnh

Sử dụng những thực phẩm có tính mát như bí đao, củ cải, đậu phụ... cũng giúp hạ nhiệt hiệu quả trong những ngày này. 

11. Đặt quạt ở vị trí thích hợp

Quạt sẽ khiến bạn nóng hơn nếu luồng gió tạo ra không có chỗ thoát mà chỉ quanh quẩn một chỗ. Do đó, bạn phải để quạt sao cho luồng gió mát từ phía nào đó của căn phòng được thổi tới bạn, trong khi đó gió nóng sẽ bị đẩy ra ngoài.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news