Tin mới

11 nhà sàn gỗ quý của đồng bào dân tộc ở Hà Giang bị thiêu rụi

Chủ nhật, 23/10/2016, 09:02 (GMT+7)

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra khiến 11 ngôi nhà sàn làm từ gỗ quý của các hộ đồng bào dân tộc Ngạn, xã Kim Thạch, Vị Xuyên, Hà Giang cháy rụi, gây nhiều thiệt hại về tài sản.

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra khiến 11 ngôi nhà sàn làm từ gỗ quý của các hộ đồng bào dân tộc Ngạn, xã Kim Thạch, Vị Xuyên, Hà Giang cháy rụi, gây nhiều thiệt hại về tài sản.

Theo thông tin từ VOV, Vietnamplus, vào khoảng 15h chiều ngày 22/10 tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 11 ngôi nhà sàn của người dân bị cháy, gây thiệt hại nhiều tài sản.

Hỏa hoạn khiến 11 ngôi nhà sàn gỗ quý của đồng bào dân tộc Ngạn bị thiêu rụi. Ảnh: TTXVN

Được biết, ban đầu đám cháy xuất phát từ một ngôi nhà, sau đó lan sang các ngôi nhà của nhiều hộ đồng bào dân tộc Ngạn. Tất cả các ngôi nhà đều làm từ gỗ quý, được người dân sinh sống từ nhiều đời nay.

Vụ hỏa hoạn còn khiến tất cả các hộ trên bị cháy toàn bộ giấy tờ tùy thân, nhiều giấy tờ quan trọng khác và nhiều tài sản có giá trị của gia đình. Rất may không có thiệt hại về người, vì vào thời điểm trên hầu hết người dân đều đang đi thu hoạch lúa mùa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, trong chiều 22/10 các vị lãnh đạo huyện ủy, hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, ủy ban mặt trận tổ quốc huyện, phòng lao động – thương binh và xã hội huyện, hội chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên đã đến thăm hỏi, hỗ trợ và động viên các gia đình bị hỏa hoạn.

Bên cạnh đó cấp ủy chính quyền huyện Vị Xuyên cũng chỉ đạo các cán bộ chiến sĩ của lực lượng vũ trang cùng phối hợp với xã Kim Thạch nhanh chóng mua chăn màn, mỳ tôm cho các hộ gia đình. Về vấn đề chỗ ở, trước mắt xã Kim Thạch bố trị cho 11 hộ gia đình ở tạm tại trụ sở thôn và nhà chợ tạm.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news