Tin mới

11 quan chức Trung Quốc bị trừng phạt vì vụ giẫm đạp Thượng Hải

Thứ năm, 22/01/2015, 09:14 (GMT+7)

Sau vụ giẫm đạp đêm giao thừa tại Thượng Hải khiến 36 người thiệt mạng và 49 người bị thương, Trung Quốc đã tiến hành kỷ luật 7 quan chức và cách chức 4 người.

Sau vụ giẫm đạp đêm giao thừa tại Thượng Hải khiến 36 người thiệt mạng và 49 người bị thương, Trung Quốc đã tiến hành kỷ luật 7 quan chức và cách chức 4 người.

 

Cảnh tượng chen lấn, giẫm đạp trong đêm 31/12/2014 tại bến Thượng Hải

11 người bị trừng phạt gồm 4 quan chức cấp cao của quận Hoàng Phố: bí thư quận ủy Chu Vĩ, chủ tịch quận Bành Tùng, phó chủ tịch quận Chu Chính và giám đốc công an quận Trần Kỳ. 7 người bị kỷ luật thuộc ngành du lịch, an ninh và quản lý đô thị.

Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, chính quyền thành phố Thượng Hải kết luận nguyên nhân vụ giẫm đạp đêm 31/12/2014 ở bến Thượng Hải là do công tác chuẩn bị dự phòng cho sự kiện đông người không đầy đủ. Việc quản Lý Hiện trường không chặt chẽ trong khi các giải pháp ứng phó sự cố không thỏa đáng.

Trong ngày hôm đó, ông Chu và ông Bành nằm trong số những quan chức tham gia tiệc tùng tại một nhà hàng Nhật Bản hạng sang, mức giá trung bình cho mỗi thực khách là từ 300-500 USD. Vụ giẫm đạp tại bến Thượng Hải diễn ra sau bữa tiệc này chỉ vài giờ. Chính quyền thành phố cho hay bữa tiệc này được thanh toán bằng tiền công quỹ. Điều này càng khiến dân chúng phẫn nộ hơn.

Phó thị trưởng Thượng Hải, ông Chu Ba đã đưa ra “lời xin lỗi sâu sắc” tới gia đình các nạn nhân và gọi sự việc này là “hoàn toàn có thể tránh được”.

“Chúng tôi thấy rất đau lòng, có lỗi và thấy có trách nhiệm trước sự việc này”, ông nói.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news