Tin mới

118 giảng viên thất nghiệp vì trường thiếu sinh viên

Thứ sáu, 23/10/2015, 09:14 (GMT+7)

118 giảng viên trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Quảng Nam sẽ phải chịu cảnh thất nghiệp vì trong nhiều năm liền trường luôn thiếu chỉ tiêu tuyển sinh.

118 giảng viên trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Quảng Nam sẽ phải chịu cảnh thất nghiệp vì trong nhiều năm liền trường luôn thiếu chỉ tiêu tuyển sinh.

Trên báoNgười lao động, ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam, cho biết sẽ có khoảng 118 giảng viên sẽ bị tinh giản.

Hơn 100 giảng viên trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Quảng Nam sẽ phải chịu cảnh thất nghiệp (Người lao động) 

Được biết, hiện nay nhà trường có đội ngũ 153 cán bộ viên chức và 173 lao động hợp đồng lao động. Tuy nhiên, theo đề án nhà trường chỉ cẩn 150-180 cán bộ, hơn thế, trường đang gặp khó khăn, không có đủ tiền để trả lương nên việc tinh giản biên chế sẽ giảm bớt gánh nặng cho nhà trường.

Theo dự tính, kế hoạch tinh giản sẽ được tiến hành trong 3 năm. Trong năm nay, trường sẽ có 44 giảng viên hợp đồng sẽ phải nghỉ việc, hơn 40 giảng viên sẽ thất nghiệp vào năm 2016 và số còn lại sẽ “về quê” vào năm 2017.

Nguyên nhân của việc hàng loạt giảng viên lâm vào cảnh thất nghiệp này được cho là do nhiều năm liền trường luôn thiếu chỉ tiêu tuyển sinh. Mặc dù nhà trường đã có nhiều đề án để chiêu sinh như: tuyển sinh cả số học sinh đậu tốt nghiệp THPT, xét học bạ, tuyển sinh trực tuyến, thậm chí phân công lực lượng cán bộ giảng viên về các xã nhờ Đoàn thanh niên, cán bộ xã thông tin tuyển sinh nhưng vẫn không đủ chỉ tiêu.

Tình trạng thiếu sinh viên trở đối với nhiều ngành học của trường đã diễn ra nhiều năm nhưng đến năm nay thì đặc biệt trầm trọng, thậm chí có lớp chỉ tuyển được 4-5 sinh viên nhưng trường vẫn phải mở lớp để duy trì ngành học.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news