Tin mới

12 người di cư Kito hữu bị người Hồi giáo ném xuống biển

Thứ sáu, 17/04/2015, 14:06 (GMT+7)

Cảnh sát Italia đã bắt giữ 15 người di cư Hồi giáo sau khi họ bị cáo buộc ném 12 tín đồ Kito giáo xuống biển Địa Trung Hải.

Cảnh sát Italia đã bắt giữ 15 người di cư Hồi giáo sau khi họ bị cáo buộc ném 12 tín đồ Kito giáo xuống biển Địa Trung Hải.

Dòng người di cư bất hợp pháp đổ xô sang châu Âu

Theo tin tức từ BBC, 12 người Kito này được cho là đã thiệt mạng. 15 nghi phạm đến từ Bờ Biển Ngà, Senegal, Mali và Guinea, nằm trong số 105 người di cư trái phép đến Italia. Tất cả những người này đều trên một chiếc xuồng cao su xuất phát từ bờ biển Libya tới Sicily của Italia hôm 14/4.

Trên đường đi, 2 nhóm Kito và Hồi giáo xảy ra ẩu đả. Cuối cùng, nhóm 15 người đàn ông Hồi giáo đã tức giận ném 12 người Kito hữu xuống biển. Những người Kito còn lại đã ôm chặt nhau thành một vòng để bảo vệ lẫn nhau.

Ngay khi con thuyền cập bến, những người Kito còn lại đã báo cáo sự việc với cảnh sát tại Palermo, Italia. 15 người đàn ông Hồi giáo đã bị bắt giam ngay sau đó.

Trong ngày 16/4, hải quân Italia đã cứu được 4 người di cư gồm 1 người Ghana, 2 người Nigeria và 1 người Niger khi đang lênh đênh trên biển. 4 người này cho biết họ di cư sang Italia bằng một chiếc thuyền bơm hơi. Nhưng chiếc thuyền chở 45 người của họ đã bị chìm sau khi rời khỏi Libya.

Hôm 13/4, ít nhất 400 người di cư đi từ Libya tới châu Âu được cho là đã thiệt mạng sau khi thuyền của họ bị lật úp giữa đại dương. Tổ chức Từ thiện “Save the Children” cho biết chiếc tàu chở khoảng 550 người bị lật úp sau 24 giờ rời khỏi bờ biển Libya.

Khoảng 150 người sống sót, chủ yếu đến từ châu Phi cận Sahara – đã được cứu thoát và đưa tới một cảng biển ở Italia vào ngày 13/4.

Trước đó, hơn 500 người di cư đã thiệt mạng khi đi qua Địa Trung Hải trong năm nay.

Con số này tăng hơn 47 người so với cùng kỳ năm ngoái, Tổ chức Di cư Quốc tế tại Geneva cho biết.

Hơn 170.000 người di cư tới Italia vào năm ngoái trên những tàu buôn lậu.

Hôm 13/4, một con buôn đã ném xác một người nhập cư xuống biển sau khi phát hiện ra ông này chết ngạt trong tàu.

Các nhân chứng cho biết thi thể người đàn ông đã bị cá mập xơi tái.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news