Tin mới

1.250 con gà hộ nghèo "lạc" vào nhà Bí thư, Chủ tịch xã

Thứ năm, 12/03/2015, 15:11 (GMT+7)

1.250 con gà đáng lẽ cấp cho người nghèo xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam theo chương trình hỗ trợ "Nông thôn mới" nhưng Bí thư, Chủ tịch xã cùng các cán bộ xã đã nhận số gà này về nuôi.

1.250 con gà đáng lẽ cấp cho người nghèo xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam theo chương trình hỗ trợ "Nông thôn mới" nhưng Bí thư, Chủ tịch xã cùng các cán bộ xã đã nhận số gà này về nuôi.

 

Theo tin tức trên báo Dantri, người dân xã Quế Anh, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam phản ánh, vào tháng 11/2014, khi huyện Quế Sơn phê duyệt kinh phí mua gà hỗ trợ cho người dân nghèo trong chương trình "Nông thôn mới" thì toàn bộ 1.250 con gà đã không đến với người dân mà toàn bộ Bí thư, Chủ tịch đến cán bộ đã nhận số gà trên về nuôi.

 

Trong đó, Chủ tịch xã – ông Hoàng Kim Minh - được nhận nhiều nhất là 200 con, còn ông Trần Văn Quyên – Bí thư xã và Chủ tịch Hội nông dân xã - ông Trần Ngọc cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con gà về nuôi.

Bà Lê Thị Phiên (64 tuổi, trú thôn Thắng Đông 1, xã Quế An) trình bày: “Tôi bán đồ cho học sinh ở gần Ủy ban xã, ngày hôm đó tôi thấy cán bộ xã ai cũng chở 1 thùng gà con về nhà. Tưởng đâu họ mua, hỏi ra mới biết là cán bộ xã được cho mang về nuôi. Có người chở 200 con, có người chở 50 con”.

1.250 con gà hộ nghèo "lạc" vào nhà Bí thư, Chủ tịch xã (ảnh minh họa)

Người dân ở xã Quế An bức xúc: Gà được huyện hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã mà chỉ cán bộ được nhận, còn người dân chúng tôi thì không được chia con nào về nuôi. Cán bộ xã nghèo hơn dân hay sao mà ai cũng được nhận, còn dân thì sao?

Liên quan đến vụ việc, trả lời phóng viên Dân Trí, ông Hoàng Kim Minh- Chủ tịch xã Quế An, đã xác nhận việc người dân phản ảnh là đúng, ông cho biết số gà đó đưa về cho cán bộ xã nhận vào tháng 11/2014 là do huyện hỗ trợ xã trong chương trình “Nông thôn mới”. Ông Minh cho rằng số gà trên là hỗ trợ cho địa phương, tạo điều kiện cho anh em địa phương phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, ông Minh phủ nhận việc người dân phản ảnh ông nhận 200 con gà, ông chỉ thừa nhận mình nhận 50 con gà, còn các cán bộ khác ai cũng nhận 50 con gà như nhau. Chủ tịch xã Quế An cũng “biện hộ” rằng, không phải tất các các cán bộ của xã đều nhận mà họ nhận thay cho anh em, bố mẹ ở nhà nuôi.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news