Tin mới

13 người đi viện vì bị chó hoang tấn công bất ngờ

Thứ ba, 09/01/2018, 20:36 (GMT+7)

Một con chó hoang sau khi cắn một người phụ nữ bị thương ở tay tại khu ga thị trấn Đồng Mỏ liền chạy rông vào trung tâm chợ, điên cuồng cắn thêm 12 người khác đang kinh doanh tại thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn).

Một con chó hoang sau khi cắn một người phụ nữ bị thương ở tay tại khu ga thị trấn Đồng Mỏ liền chạy rông vào trung tâm chợ, điên cuồng cắn thêm 12 người khác đang kinh doanh tại thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn).

Tin tức đăng tải trên Tiền Phong cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 6h45 ngày 8/1 tại thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn). 

Theo nhiều nhân chứng kể lại, vào khoảng thời gian trên một con chó không chủ lông màu sám, nặng chừng 13 kg tấn công bà Linh Thị Nhàn (36 tuổi, kinh doanh thịt lợn ở chợ Đồng Mỏ).

Trong sáng 8/1, đã có 22 người đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lạng Sơn tiêm phòng dại.

Bà Nhàn kể lại: “Gần 7 giờ tôi thấy nhói đau ở đùi phải thì thấy con chó lông màu sám, nặng chừng 13 kg ở gầm bàn, sau đó nó cắn nát 2 ngón tay trái của tôi rồi chạy đi cắn thêm nhiều người khác vào mặt, tay, chân”.

Sau khi tấn công bà Nhàn, con chó hoang liền chạy rông vào trung tâm chợ, điên cuồng cắn thêm 12 người khác đang kinh doanh tại thị trấn Đồng Mỏ.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lạng Sơn; đơn vị đã tiếp nhận 13 bệnh nhân ở thị trấn Đồng Mỏ bị chó cắn và đã được tiêm phòng dại; người cao tuổi nhất là 89, người trẻ 9 tuổi; trong số này có 6 ca nặng phải tiêm thêm kháng huyết thanh.

Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Mỏ, ông Lý Tiến Dũng xác nhận sự việc trên và cho biết đang cho lực lượng chức năng truy tìm tung tích con chó nghi dại kể trên vì sau khi người dân đập chết đã mang đi đâu đó. Đến đầu giờ chiều hôm nay (9/1) vẫn chưa tìm thấy con vật này ở đâu.

Bác sĩ khuyến cáo khi bị gia súc, vật nuôi, thú hoang cắn hoặc cào, dù chỉ là một vết xước nhỏ, người dân cũng nên chích ngừa vắc xin bệnh dại và huyết thanh kháng độc tố dại.

Việc chích vắc xin phòng dại bắt buộc phải theo đủ liệu trình 5 mũi, vì từ mũi thứ 2 trở lên mới có hiệu quả bảo vệ. Ngoài ra, vật nuôi trong nhà như chó, mèo cũng cần được chích vắc xin phòng dại đều đặn hàng năm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news