Tin mới

13 người sang trọng ăn cắp một bức tượng thần tài

Thứ ba, 14/01/2014, 20:13 (GMT+7)

Một vị thực khách sang trọng đã lén lút thò tay vào bàn thờ cuỗm ngay tượng thần tài rồi đút vào vạt áo. Toàn bộ vụ trộm hi hữu này đã được camera của quán ghi lại chi tiết.

Một vị thực khách sang trọng đã lén lút thò tay vào bàn thờ cuỗm ngay tượng thần tài rồi đút vào vạt áo. Toàn bộ vụ trộm hi hữu này đã được camera của quán ghi lại chi tiết.

 

Sự việc chỉ được phát hiện vào buổi sáng ngày hôm sau, khi anh H, quản lý của quán  FA 1975 (số 52, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội), thắp hương ở bàn thờ thần tài. 

Tưởng sự mất mát này chỉ là trò đùa tai quái của một thực khách nào vào quán ăn, anh H hô hào nhân viên của quán đổ đi truy tìm pho tượng phật mất tích, nhưng tất cả đều... vô vọng. 

13 người sang trọng ăn cắp một bức tượng thần tài


Nhóm đạo chích lấy trộm tượng thần tài gồm 13 người là thực khách ăn uống tại nhà hàng FA 1975 (số 52, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội).

Anh H cho biết: “Ban đầu mình chỉ nghĩ là do ai đó đùa giấu đi trêu quán, nhưng sau khi cho nhân viên đi tìm khắp các ngóc ngách không thấy mới biết là pho tượng thần tài bị mất thực sự”.

Cũng theo anh H, bức tượng ông Thần tài được làm bằng sứ phổ thông, cao khoảng 10cm, không có giá trị cao về mặt vật chất, nhưng lại mang ý nghĩa tâm linh hết sức quan trọng với quán.

“Ông ấy đã gắn bó với quán được hơn 1 năm (từ ngày thành lập quán) và do đích tay ông chủ mang về từ lúc lập bàn thờ. Việc ông thần tài biến mất khiến tôi và các nhân viên của quán vô cùng hoang mang”, anh H cho biết thêm.

Để trấn an nhân viên và tìm ra tên đạo chích của vụ trộm hi hữu, anh H lục tìm trên các thước phim do camera của quán và phát hiện nhóm đạo chính gồm 13 người,  đa phần còn trẻ và khá sang trọng, trong đó có 3 người là nữ giới.

Theo ghi nhận từ 3 camera của quán, từ lúc vào đến khi rời quán, mọi hành động nhóm đạo chính này thể hiện mục đích ăn trộm rõ ràng. Chúng liên tục cho một người qua lại thám thính khu vực có đặt bàn thờ thần tài. Sau đó bàn bạc lên kế hoạch khá chi tiết.

Trong lúc cả nhóm đứng dậy ra về, một người hồ hởi đi trước khoác vai quản lý đi ra ngoài. Cùng lúc đó 3 - 5 người làm nhiệm vụ che chắn để cho thủ phạm chính đầu đội mũ, tay giả vờ cầm áo khoác cúi xuống thọc tay vào ban thờ lấy trộm bức tượng thần tài và giấu vào áo rời quán cùng đồng bọn. 

13 người sang trọng ăn cắp một bức tượng thần tài


Gần đây, có thông tin rằng ăn trộm tượng thần tài của các gia đình làm ăn phát đạt mang về thờ sẽ được hưởng lộc giống như họ. Vì vậy, nạn trộm thần tài ở các nhà hàng... phát triển.

Sau khi xem lại toàn bộ vụ trộm hi hữu này, anh H không thể lý giải vì sao những tên đạo chích này chỉ lấy ông tượng Thần tài mà không để ý đến những đồ vật có giá trị khác của quán.

Ông Lê Ninh, nhà nghiên cứu Phong thủy có tiếng tại Hà Nội, cho biết: “Đây chỉ là quan niệm mượn lộc của nhà khác, họ mê tín tin rằng việc ăn trộm tượng thần tài của một số điểm kinh doanh và các gia đình làm ăn phát đạt mang về thờ sẽ được hưởng lộc giống như họ. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, việc làm ăn tốt hay đến từ nhiều yếu tố khác chứ không chỉ là pho tượng”.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tượng thần tài