Tin mới

1.400 trẻ em bị cưỡng bức gây chấn động thế giới

Thứ sáu, 29/08/2014, 09:24 (GMT+7)

Hơn 1.000 trẻ em đã bị  bọn côn đồ  hãm hiếp, bắt cóc, bán sang các thành phố khác của Anh để làm gái mại dâm, bị đánh đập và đe dọa dưới nhiều hình thức dưới sự bất lực của cảnh sát.

Hơn 1.000 trẻ em đã bị  bọn côn đồ  hãm hiếp, bắt cóc, bán sang các thành phố khác của Anh để làm gái mại dâm, bị đánh đập và đe dọa dưới nhiều hình thức dưới sự bất lực của cảnh sát.

Báo cáo chấn động nước Anh

Báo cáo dày 160 trang của giáo sư Alexis Jay, điều tra theo ủy quyền từ hội đồng thị trấn Rotherham (thuộc hạt South Yorkshire), mô tả đầy đủ chi tiết thất bại của các nhà lãnh đạo thị trấn trong việc bảo vệ trẻ em khỏi những “yêu râu xanh” và các băng nhóm tội phạm.

Hơn 1.000 trẻ em đã bị  bọn côn đồ  hãm hiếp, bắt cóc, bán sang các thành phố khác của Anh để làm gái mại dâm

Báo cáo cho biết hơn 1.000 trẻ em đã bị các “yêu râu xanh” hãm hiếp, bắt cóc, bán sang các thành phố khác của Anh để làm gái mại dâm, bị đánh đập và đe dọa dưới nhiều hình thức. Tiết lộ chi tiết về kết quả điều tra, giáo sư Jay cho biết: “Thật khó để mô tả tính chất kinh khủng của việc lạm dụng trẻ em và những gì mà các em phải chịu đựng”.

Nhiều trẻ em còn bị buộc chứng kiến những vụ cưỡng hiếp bạo lực tàn nhẫn với lời đe dọa các em sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo nếu dám tiết lộ.

Báo cáo ví von rằng nếu những điều đã xảy ra tại Rotherham nhân rộng ra toàn quốc thì nước Anh sẽ có 19.000 trẻ em bị lạm dụng mỗi năm.

“Không ai biết quy mô thật sự của việc lạm dụng tình dục trẻ em tại Rotherham trong những năm qua. Ước tính của chúng tôi là khoảng 1.400 trẻ em bị lạm dụng tình dục trong giai đoạn điều tra đầy đủ từ năm 1997-2013”, bà Jay chia sẻ.

"Nô lệ tình dục" từ tuổi 13

Trong số các nạn nhân có cô bé Laura Wilson, một thiếu nữ da trắng bị gã đàn ông Pakistan dẫn dụ từ khi cô bé mới 13 tuổi.

Cô gái Wilson bị sát hại khi mới 17 tuổi

Đến năm 2010, khi Wilson được 17 tuổi, cô gái bị sát hại và bị ném xác xuống một con kênh bởi kẻ mà cô coi là “bạn trai” có tên là Ashitaq Asghar. Tên Asghar bị kết tội và tuyên án gần 18 năm tù với tội danh sát hại Wilson.

Trước khi bị sát hại, Wilson đã mang thai và sinh ra một đứa trẻ, tuy nhiên bố của đứa bé lại là một người đàn ông đã có vợ tên là Ishaq Hussain. Sau khi cô bé bị sát hại, người ta mới lần giở lại hồ sơ và thấy rằng cảnh sát đã phớt lờ những nguy cơ Wilson bị lạm dụng tình dục từ khi cô mới 11 tuổi.

Guardian cho biết tại Rotherham từng có trường hợp một bé gái 12 tuổi bị dụ dỗ, hãm hiếp và sau đó bị bán cho các nhà chứa. Khi đó các nhà chức trách địa phương “đổ lỗi cho đứa trẻ đã tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm”.

Daily Mail kể lại trường hợp của một bé gái tại Rotherham hay còn gọi là trường hợp Child B. Child B yêu người đàn ông có liên quan đến các vụ lạm dụng tình dục nhiều trẻ em khác. Thời gian quen nhau, gã này dụ dỗ Child B trước khi bán cô bé qua 3 thành phố Leeds, Bradford và Sheffield để làm gái mại dâm khi cô chỉ 15 tuổi. Để ép buộc cô bé làm gái mại dâm, gã này đã tạt xăng và dọa đốt ngôi nhà cô sống cùng người chị họ.

Cảnh sát thị trấn Rotherham thuộc hạt South Yorkshire đã bắt giữ và tống giam 5 người đàn ông cư ngụ tại thị trấn với tội danh xâm phạm tình dục các cô gái trong năm 2010.

Tuy nhiên, báo cáo trên chỉ ra rằng cảnh sát “nhìn nhiều nạn nhân là trẻ em với thái độ khinh miệt”. Ông Harwin cho biết lực lượng cảnh sát địa phương cũng đã “xem xét toàn diện” cách giải quyết những trường hợp lạm dụng tình dục và đã truy tố một số kẻ thủ ác. Báo cáo cũng đánh giá nỗ lực của cảnh sát trong việc bảo vệ trẻ em và xử lý các vụ lạm dụng tình dục trong 4 năm qua của thị trấn đã cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, ông Harwin thừa nhận rằng: “Những nỗ lực và thành công trong hiện tại đã quá muộn và sẽ không thể chữa lành những tổn thương cho các nạn nhân”.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news