Tin mới

141 bắt giữ đối tượng vận chuyển hai bộ da hổ lớn

Thứ bảy, 18/01/2014, 15:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cả hai đối\ntượng thừa nhận vận chuyển hai bộ da hổ hộ người ông anh, nhưng lại không biết\nông anh là ai. Ngay lập tức tổ công tác 141 bàn giao người và tang vật để Phòng\nCảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) để điều tra làm\nrõ.

 

(Tinmoi.vn) Cả hai đối tượng thừa nhận vận chuyển hai bộ da hổ hộ người ông anh, nhưng lại không biết ông anh là ai. Ngay lập tức tổ công tác 141 bàn giao người và tang vật để Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) để điều tra làm rõ.

 

Đang làm nhiệm vụ cắn chốt tại ngã ba Giải Phòng – Nguyễn Hữu Thọ tổ công tác đặc biệt Y9/141 CATP Hà Nội phát hiện hai đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm  tra hành chính. Qua kiểm tra phát hiện hai đối tượng vận chuyển hai bộ da hổ.

Theo đó, Chiều ngày 17/1/2014, tổ công tác đặc biệt Y9/141 CATP Hà Nội nhận nhiệm vụ cắm chốt làm việc tại ngã ba Giải Phóng – Nguyễn Hữu Thọ. Tới khoảng 14h, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy tham gia lưu thông có biểu hiện nghi vấn, trên cáng xe có một túi ni lông màu đen.

141 bắt hai giữ hai đối tượng vận chuyển hai bộ da hổ lớn

Hai bộ da hổ được lực lượng lượng chức năng thu giữ

 

Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong chiếc túi ni lông màu đen mà người điều khiển xe mang theo có 2 bộ da hổ, mỗi bộ có kích thước khoảng 2mx1m. Rất nhanh chóng, đối tượng được khống chế để đấu tranh. Theo đó, người này khai 2 bộ da hổ này là từ Lào chuyển về Việt Nam bằng đường ô tô và y được một ông anh nhờ nhận hộ.

Tuy nhiên, khi được hỏi về “ông anh” này thì đối tượng lại tỏ ra quanh co. Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, tang vật thu giữ liên quan đến việc săn bắn trái phép động vật quý hiếm nên tổ công tác bàn giao người và tang vật để Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46), CATP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ. Theo biên bản bàn giao, danh tính của đối tượng là T.A.T, SN 1979, trú tại Từ Liêm, Hà Nội. Đây là lần thứ 2, liên quân 141 ngăn chặn một vụ vận chuyển trái phép da hổ. Trước đó, vào ngày 17/12/2012, tổ công tác Y1/141 cũng đã bắt giữ một đối tượng vận chuyển da hổi từ Nghệ An ra Hà Nội.

Hữu Chiến

Tinmoi/ nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news