Tin mới

145 phạm nhân được tha và giảm án nhân dịp 30/4

Thứ ba, 29/04/2014, 19:22 (GMT+7)

Hội đồng xét giảm án, tha tù thành phố Hà Nội vừa công bố giảm\nthời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn cho 145 phạm nhân đang\nchấp hành án tại 3 trại tạm giam công an thành phố.

(Tinmoi.vn) Hội đồng xét giảm án, tha tù thành phố Hà Nội vừa công bố giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn cho 145 phạm nhân đang chấp hành án tại 3 trại tạm giam công an thành phố.

Ngày 29/4, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù TP Hà Nội công bố giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn dịp 30/4 cho 145 phạm nhân. Đại tá Bùi Ngọc Bình, Giám thị Trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội) khẳng định quy trình xét duyệt giảm án, tha tù công khai, dân chủ và chính xác.

145 phạm nhân được tha và giảm án nhân dịp 30/4

Thiếu tướng Đinh Văn Toản mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo.

Là một trong số những người được giảm án và tha tù trước thời hạn dịp này, nữ phạm nhân Trần Thị Hải Yến bày tỏ lòng biết ơn Chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước với những người từng có hành vi vi phạm pháp luật. Nữ bị cáo chia sẻ thời gian qua được giám thị trại tạo điều kiện để yên tâm cải tạo, vượt qua mọi quá khứ lầm lỗi. "Tôi xin hứa sau khi ra khỏi trại, trở về đoàn tụ với gia đình sẽ sớm ổn định, tìm công ăn việc làm lương thiện và sống, làm việc theo quy định của pháp luật", Yến nói.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù vào sáng nay (29/4), Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thay mặt lãnh đạo công an thành phố chúc mừng các phạm nhân được xét giảm án nhân dịp 30/4.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo. Đồng thời, Thiếu tướng Toản đề nghị các trại tạm giam của Công an thành phố tiếp tục quan tâm đến các phạm nhân để họ phấn đấu được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news