Tin mới

16 chiến binh IS bỏ mạng khi đang họp vì đai bom phát nổ

Thứ năm, 06/10/2016, 14:41 (GMT+7)

16 chiến binh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng khi một đai bom chứa chất nổ tự chế gặp trục trặc và phát nổ ngay tại một cuộc họp.

16 chiến binh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng khi một đai bom chứa chất nổ tự chế gặp trục trặc và phát nổ ngay tại một cuộc họp.

Theo Daily Mail, đai bom phát nổ khi các chiến binh IS đang họp bàn kế hoạch cho một cuộc tấn công lực lượng an ninh ở vùng núi Hamrin, tỉnh Salahuddin, Iraq.

"Ngày 28/9, một vụ nổ xảy ra trong cuộc họp giữa các thành viên Nhà nước Hồi giáo (IS) ở làng al-Mahawes, quận Hawija, cách thành phố Kirkuk 55 km về phía tây nam", Daily Mail dẫn bản tin của đài truyền hình Iraq Alsumaria cho biết.

16 chiến binh IS đã thiệt mạng trong một cuộc họp do đai bom phát nổ. Ảnh minh họa: Iraq News

Trong số 16 chiến binh thiệt mạng, có cả những chỉ huy cấp cao. Đài truyền hình giải thích có vài phiến quân IS đeo đai bom đến họp nên mới xảy ra vụ nổ.

Hồi tháng 3, hàng chục phiến quân IS cũng chết tức tưởi ở miền Đông Afghanistan khi nhóm kích nổ nhầm quả bom, vốn định sử dụng cho cuộc tấn công khác.

Trong một diễn biến liên quan, nhà phân tích chủ nghĩa khủng bố cấp cao Firas Abi Ali khẳng định lại dự đoán của nhiều chuyên gia trong đó có cựu Ngoại trưởng Anh Philip Hammond rằng IS sẽ bị đánh bại vào cuối năm 2017.

Xem thêm video:

[mecloud]g8VqLoNn84[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news