Tin mới

19 năm sống chung với những sợi thép gai mọc từ bụng

Chủ nhật, 11/06/2017, 20:06 (GMT+7)

Trong suốt 19 năm qua, cô Noorsyaidah (Indonesia) đã phải sống chung với những sợi dây mọc ra từ bụng, ngực. Chúng như những sợi dây thép quấn quanh cô gái này.

Trong suốt 19 năm qua, cô Noorsyaidah (Indonesia) đã phải sống chung với những sợi dây mọc ra từ bụng, ngực. Chúng như những sợi dây thép quấn quanh cô gái này.

Những người xung quanh gọi cô là "người dây" vì cô phải chịu đựng sự đau đớn của căn bệnh kỳ lạ này suốt 19 năm qua. Những sợi dây kỳ lạ bắt đầu mọc xuyên từ trong cơ thể ra bên ngoài, tập trung ở phần bụng và ngực.

Hình ảnh về những sợi dây kỳ lạ của Noorsyaidah.

Cô này chia sẻ, căn bệnh không chỉ khiến cô phải chịu đựng sự đau đớn, mà còn là trở ngại trong việc di chuyển. Cô cho biết mình luôn phải cúi xuống và kéo quần áo ra khỏi các bộ phận cơ thể có dây vì nếu chạm vào dây, các sợi dây sẽ gây ra đau đớn.

Noorsyaidah cho biết, những sợi dây bắt đầu mọc từ khi cô còn là một sinh viên đại học. Chỉ 1 ngày sau khi đâm xuyên ra cơ thế, chung phát triển và dài đến 10-20cm. Đến khi già đi, chúng tự phân hủy và những sợi mới sẽ phát triển nối tiếp vào chỗ vừa được giải phóng.

Tuy đã liên tục đi khám để tìm ra nguyên nhân và cách chữa bệnh, nhưng 19 năm nay cô vẫn chưa tìm được ra câu trả lời.

Tổng giám đốc bệnh viện Abdul Wahab Sjahranie, ông Ajie Syirafudin cho biết, "tôi chưa bao giờ thấy hay đọc về căn bệnh này".

Theo những hình ảnh từ kết quả chụp MRI, những sợi dây phát triển từ bên dưới bề mặt da nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra  căn bệnh kỳ lạ này vẫn chưa được xác định.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news