Tin mới

2 bộ phim hay làm từ kịch bản của nhà văn Nguyễn Quang Sáng

Thứ sáu, 14/02/2014, 09:23 (GMT+7)

Chiều 13/2, nhà văn Nguyễn Quang Sáng - cha của đạo diễn Nguyễn Quang\nDũng đã ra đi ở tuổi 83, để lại cho đời nhiều tác phẩm văn học cũng như\nkịch bản điện ảnh nổi tiếng.

Chiều 13/2, nhà văn Nguyễn Quang Sáng - cha của Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã ra đi ở tuổi 83, để lại cho đời nhiều tác phẩm văn học cũng như kịch bản điện ảnh nổi tiếng.

Nhà văn Nguyễn Quang Sáng sinh ngày 12/1/1932 tại xã Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, An Giang. Ông nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 2000.

Ông đã để lại cho nền văn học Việt nhiều tác phẩm giá trị, trong đó phải kể đến Chiếc lược ngà (truyện ngắn, 1966), Bông cẩm thạch (truyện ngắn 1969), Mùa gió chướng (tiểu thuyết, 1975), Người con đi xa (truyện ngắn, 1977), Dòng sông thơ ấu (tiểu thuyết, 1985), Con mèo của Foujita (truyện ngắn - 1991)...

2 bộ phim hay làm từ kịch bản của nhà văn Nguyễn Quang Sáng

Cảnh phim "Cánh đồng hoang"


Ngoài văn học, nhà văn Nguyễn Quang Sáng còn là một tác giả kịch bản tài năng, cho ra đời nhiều bộ phim hay như Mùa gió chướng (1977), Cánh đồng hoang (1978), Pho tượng (1981), Cho đến bao giờ (1982), Mùa nước nổi (1986), Dòng sông hát (1988), Thời thơ ấu (1995), Như một huyền thoại (1995)… Cùng xem lại 2 tác phẩm điện ảnh hay được dàn dựng từ kịch bản của ông.

"Cánh đồng hoang" (1978)

Bối cảnh chính là vùng Đồng Tháp Mười trong những ngày diễn ra cuộc chiến tranh Việt Nam. Vợ chồng Ba Đô và đứa con nhỏ sống trong một căn chòi nhỏ giữa dòng nước, có nhiệm vụ giữ đường dây liên lạc cho bộ đội. Phim tập trung khai thác nhiều vào cuộc sống thường ngày của đôi vợ chồng Ba Đô như việc trồng lúa, nuôi con, bắt trăn, bắt cá, xen vào đó là những cảnh trực thăng của quân đội Mỹ quần thảo khu vực đồng nước này nhằm phát hiện đội du kích hoạt động.

Phim "Cánh đồng hoang"


Cánh đồng hoang đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, là tác phẩm kinh điển của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam. Phim do NSND - đạo diễn Hồng Sến thực hiện với 2 diễn viên chính Lâm Tới và Thúy An.

Như một huyền thoại (1995)

Chuyện phim tái hiện hình ảnh nữ anh hùng Võ Thị Sáu - người con gái dũng cảm tham gia cách mạng rất sớm để chiến đấu bảo vệ xóm làng. Trong vụ ném lựu đạn giết tên Cai tổng thân Pháp gây tội ác với nhân dân miền Ðất Ðỏ, chị đã bị bắt và bị xử tử hình. Ngày ra pháp trường, đối diện với cái chết, chị vẫn ngẩng cao đầu không khuất phục. Theo tin tức phim do đo diễn Phan Vũ thực hiện, với các diễn viên Lê Vũ Cầu, Thanh Hoàng, Hồng Vân, Bảo Anh, Việt Anh, Mai Thanh Dung, Lê Minh Thu…

Phim "Như một huyền thoại" (phần 1)

Phim "Như một huyền thoại" (phần 2)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news