Tin mới

2 cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu an toàn

Thứ năm, 10/11/2016, 11:17 (GMT+7)

Dùng thuốc Tây chắc chắn không phải phương pháp tối ưu, hãy áp dụng cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu an toàn dưới đây.

Cơ thể phụ nữ mang thai rất nhạy cảm, thay đổi nội tiết trong cơ thể khiến hệ miễn dịch suy yếu, rất dễ mắc cảm cúm, ho đau họng. Dùng thuốc Tây chắc chắn không phải phương pháp tối ưu, hãy áp dụng cách chữa ho và cảm cúm cho Bà bầu an toàn dưới đây.

1. Chữa ho bằng hoa quả

Các loại hoa qủa có chứa nhiều axit amin và khoáng chất tự nhiên, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường miễn dịch. Hơn nữa, một số loại trái cây còn rất tốt cho hệ hô hấp, có tác dụng giảm ho, thông phổi, dịu họng. 

2 cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu an toàn

Quả cam khoét giữa, thêm vào chút muối, nướng trong lò vi sóng 15 phút rồi mang ra ăn nóng có thể trị ho. Lê với đường phèn, thêm chút hạt xuyên bối, hấp cách thủy rồi cho mẹ bầu dùng, vừa chữa ho, thông họng lại bổ sung dưỡng chất, lợi gan. 

Uống nước ép nho, nước chanh pha với chút muối, nước quất pha mật ong cũng là cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu rất hữu hiệu lại lành tính.

Mẹ bầu nên chuẩn bị sẵn trong nhà lọ chanh ngâm mật ong hoặc quất ngâm mật ong để khi ho là có thuốc trị luôn. Món này rất dễ làm, dễ uống, có thể dùng như một loại nước giải khát.

2. Trị cảm cúm bằng lá thuốc

Cách chữa ho và cảm cúm dân gian bằng các loại lá kinh giới, tía tô hẳn mẹ nào cũng biết. 

Cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu không sử dụng thuốc

Khi có dấu hiệu bị cảm, ăn một bát cháo nóng có chút tía tô, kinh giới thì lập tức người sẽ nhẹ nhõm, thoải mái hơn hẳn. 

Hoặc đun tía tô, kinh giới cùng cam thảo lấy nước uống cũng chữa cám cúm rất nhanh và không có tác dụng phụ. Mẹ bầu không thích ăn, uống có thể sử dụng cách xông hơi trị cảm. 

Chuẩn bị vỏ bưởi, tía tô, húng quế, sả, bạc hà, ngổ, rau tần, gừng, hành, chanh,… đun với nửa nồi nước.

Đổ ra, xông nhanh trong 15 phút cho mồ hồi thoát ra. Sau khi xông uống một ly nước chanh pha muối. 

Hai cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu không dùng thuốc này có thể kết hợp cùng nhau để đem lại tác dụng tốt nhất, trị dứt điểm bệnh trong thời gian ngắn, củng cố sức khỏe cho mẹ và bé. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm 3 cách chữa ho và đau họng bằng mật ong và thảo dược.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news