Tin mới

2 công dụng chữa bệnh "thần kỳ" của quả xoài ít người biết đến

Thứ hai, 19/09/2016, 09:48 (GMT+7)

Các chuyên gia dinh dưỡng và y tế phương Tây khẳng định xoài có thể giúp chống dư thùa cân và tiểu đường thể 2.

Các chuyên gia dinh dưỡng và y tế phương Tây khẳng định xoài có thể giúp chống dư thừa cân và tiểu đường thể 2.

Theo Daily Mail đưa bài viết rằng hai Công dụng trên là do xoài có tác dụng làm tăng số quần thể vi khuẩn có ích trong ruột. 

Các nhà khoa học khẳng định xoài chữa nhiều  polyphenol giống như trong đậu, chè xanh và vỏ nho, tác động tốt tới mô mỡ. 100g xoài chứa 60 calo, xơ thực phẩm, các vitamin C, A, E, K, B6. Ngoài ra, xoài  còn chứa triterpene, lupeol có tác dụng kiềm chế sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt và ung thư da.

Các nhà khoa học phương Tây khẳng định xoài giúp chống dư thùa cân và tiểu đường thể 2. Ảnh Internet

Xoài là nguồn cung cấp chất xơ có giá trị giúp miễn dịch và chống viêm. Một quả xoài cung cấp đủ lượng cần thiết các chất chống oxy hóa, 20 loại vitamin và chất khoáng khác nhau.

Cụ thể, các nhà khoa học ở Đại học Oklahoma, Mỹ, đã tiến hành thử nghiệm kéo dài 12 tuần lễ với 60 con chuột, được chia ra thành 4 nhóm với chế độ dinh dưỡng khác nhau. 

Trong số đó, có nhóm đối chứng tiêu thụ  10% tổng số calo từ chất béo; một nhóm dùng nhiều chất béo trong khẩu phần ăn, chiếm 60% tổng số calo; 2 nhóm cũng ăn nhiều chất béo nhưng có ăn xoài với lượng đủ cung cấp 1% hoặc 10% tổng số calo. Sau thời gian 2 tuần, các nhà khoa học nhận thấy việc ăn xoài giúp duy trì quần thể các vi khuẩn có ích bất chấp việc có ăn nhiều chất béo.

Một nghiên cứu khác của Liên hiệp các hội sinh học thực nghiệm Mỹ mà Medical News Today đăng tải bài viết chỉ ra rằng, xoài có tác dụng điều tiết đường ở những người béo phì. Kết luận được rút ra dựa trên thử nghiệm 20 người tình nguyện ăn 10g xoài hàng ngày trong vòng 12 tuần.

Xem thêm: Khiếp đảm những món gỏi sống, cá mực nhảy trên miệng người ăn ở Việt Nam

[mecloud]VgJo7Muv9b[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news