Tin mới

2 giờ lai dắt tàu cá bị hỏng máy và đưa 6 thuyền viên gặp nạn vào bờ

Chủ nhật, 05/07/2015, 15:54 (GMT+7)

Toàn bộ thuyền viên trên tàu cá bị hỏng máy đã được tàu BP 131201 của Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa vào bờ an toàn.

Toàn bộ thuyền viên trên tàu cá bị hỏng máy đã được tàu BP 131201 của Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa vào bờ an toàn.

Theo tin trên Thông tấn xã Việt Nam, ngày 3/7, khi đang trên đường ra khơi, Tàu cá BĐ30286 TS và các thủy thủy gặp mưa và gió lốc khiến toàn bộ máy móc, thiết bị liên lạc trên tàu đã bị sóng biển tràn vào làm hư hại. Các thuyền viên đã dùng mọi dụng cụ có ở trên tàu nhanh chóng tát nước để tàu không bị chìm.

Lai dắt tàu cá vào bờ (Ảnh minh họa)

Đến 20h, tàu Biên phòng đã tiếp cận được tàu bị nạn trong tình trạng tàu này trôi tự do, sóng biển đánh cao, nước đã tràn vào các khoang và đang dần chìm.

khoảng 19h ngày 3/7, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được tin báo về vụ tai nạn. Ngay sau đó, tàu BP 131201 thuộc Hải đội 2 - Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận lệnh ra đến tọa độ tàu cá bị nạn.

Các chiến sỹ tàu BP 131201 nhanh chóng đưa 6 ngư dân bị nạn lên tàu an toàn; đưa máy bơm trực tiếp từ tàu sang tàu cá và bơm nước ra khỏi tàu để tàu cá không chìm, đảm bảo toàn bộ tài sản của ngư dân được an toàn.

Tuy nhiên, do sóng to, gió lớn nên việc lai dắt tàu vào bờ gặp nhiều khó khăn. Mất hơn 2 giờ, tàu Biên phòng mới lai dắt tàu cá vào đậu an toàn tại Cảng hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news