Tin mới

2 giờ treo lơ lửng trên tầng 48 khi khách sạn Dubai chìm trong biển lửa

Chủ nhật, 03/01/2016, 09:20 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia Philippines này đã bị mắt kẹt trên ban công của khách sạn Dubai khi tòa nhà chọc trời này bị bùng cháy vào đêm giao thừa. Anh đã trải qua 2 giờ chờ đợi để được cứu khỏi tay tử thần.

Nhiếp ảnh gia Philippines này đã bị mắt kẹt trên ban công của khách sạn Dubai khi tòa nhà chọc trời này bị bùng cháy vào đêm giao thừa. Anh đã trải qua 2 giờ chờ đợi để được cứu khỏi tay tử thần.

[mecloud]gKKvagbram[/mecloud]

Trở lại với gia đình sau khi treo lơ lửng ở ban công tầng 48 của khách sạn The Address, Dennis Mallari, một nhiếp ảnh gia người Philippines đã chia sẻ thử thách của mình với tờ Sunday Telegraph một cách chi tiết, sinh động.

Giống như hàng ngàn cư dân Dubai khác, Mallari chuẩn bị chào đón năm mới bằng việc chiêm ngưỡng màn pháo hoa nổi tiếng của vương quốc này. Nhưng khi anh đang chuẩn máy móc thì một đồng nghiệp hét lên "Cháy!"

"Tôi không hiểu. Tôi kiểm tra một phía ban công nhưng không có gì cả. Tôi kiểm tra phía bên kia cũng không có gì. Sau đó tôi thấy khói. Tới khi tôi chỉnh xong máy thì khói đã chuyển sang màu đỏ và tôi chỉ có một mình", Mallarin nói.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra nhưng ngọn lửa đã nhấn chìm phía bên ngoài của khách sạn 63 tầng chỉ trong vài giây. Những người chứng kiến vụ việc đã mô tả ngọn lửa xé toạc lớp ngoài của tòa như như xé giấy.

Vụ hỏa hoạn đã đặt ra câu hỏi về sự an toàn về các vật liệu được sử dụng ở lớp bên ngoài của các tòa nhà cao tầng tại khu vực này.

Các chuyên gia cho biết có tới 70% các tòa nhà cao trên 250 tầng ở Dubai sử dụng những tấm pano phủ tường voiwsl ớp nhựa dẻo. Nhiều loại rất dễ cháy.

Nhiếp ảnh gia Philippines Mallarin đã trải qua 2 giờ đối mặt với tử thần khi khách sạn Dubai bốc cháy. Ảnh: Telegraph

Dùng dây đai ở máy ảnh, treo mình lơ lửng trên sợi dây cáp xây dựng của tòa nhà, anh Mallarin đã trải qua 2 giờ kinh hoàng, điên cuồng gọi điện cho bạn bè, gia đình và cảnh sát Dubai với hy vọng được cứu thoát.

Tôi là người cuối cùng trong đám cháy. Tôi có thể nhìn thấy sự hỗn loạn bên dưới, mọi người chạy toán loạn về mọi hướng. Sau đói, tội tự nhủ: vậy đấy, mày chỉ có một mình thôi", Mallari nói.

Từ mặt đất, một số đồng nghiệp vẫn dõi mắt theo ánh lửa bập bùng phía trên đầu Mallari - dấu hiệu duy nhất để biết anh còn sống.

Đáng chú ý, nhiếp ảnh gia này đã chụ lại toàn bộ thử thách kéo dài 2 giờ. Những bức hình cho thấy ngọn lửa liếm về phía anh trước khi bị gió tạt đi.

Nhưng gió mạnh cũng là một người bạn sai lầm bởi nó khiến khói trông giống như một đường thoát thân trước khi nhấn chìm Mallari lần nữa.

Anh đã mô tả việc những nhân viên cứu hộ lùng sục quanh tòa nhà như thê snafo để tìm kiếm người sống sót. Các hình ảnh Mallari ghi lại cho thấy một nhóm nhân viên cứu hỏa chiến đấu giữa đám khói mù mịt.

Ở trên tầng thứ 48, chờ đợi để được cứu là vô cùng khổ sở. "Tất cả những gì tôi muốn là được thoát khỏi đây để nhìn thấy vợ và gia đình mình. Khi tôi nhìn thấy bóng của các nhân viên cứu hộ trên tường, tôi biết mình đã an toàn. Tôi không thể tin điều đó. Ơn chúa", Mallari nói.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news