Tin mới

2 “nữ quái” lừa phụ nữ và trẻ em bán sang Trung Quốc bị bắt

Thứ tư, 29/10/2014, 10:38 (GMT+7)

Khi hai đối tượng Oanh và Uyên đang chuẩn bị bán 2 cô gái sang Trung Quốc thì bị Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp cùng lực lượng biên phòng bắt giữ và giải cứu nạn nhân.

Khi hai đối tượng Oanh và Uyên đang chuẩn bị bán 2 cô gái sang Trung Quốc thì bị Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp cùng lực lượng biên phòng bắt giữ và giải cứu nạn nhân.


Sáng ngày 28/10, Công an huyện Quỳnh Lưu đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng là Lục Thị Oanh (trú xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu) và Lê Thị Yên (trú huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về tội mua bán phụ nữ, trẻ em.

Theo điều tra, để dư dả tiền tiêu mà không phải lao động mệt nhọc, Oanh và Uyên đã bàn mưu tính kế trà trộn vào các bản dân tộc ít người hoặc các vùng nông thôn còn lạc hậu.

Ngày 20/10 lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người lớn, Oanh và Uyên đã dụ dỗ thành công em Lục Thị X (SN 1999, trú tại xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu).

Oanh và Uyên tiếp tục tiếp cận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa dụ dỗ thêm được em Hà Thanh T (SN 1992) với chiêu trò “đưa vào làm tại một công ty nước ngoài với công việc nhàn hạ, lương cao”.

Sau đó, Oanh đi xe máy chở chị T và em X ra Cầu Hổ, địa bàn Tỉnh Gia (Thanh Hóa) để gặp Lê Thị Hoa và Lê Thị Yên.

Tại đây, các đối tượng đã bàn nhau sẽ đưa chị T và em X bán cho một đối tượng tên là Nga đang cư trú ở Trung Quốc với giá 40 triệu đồng.

Sau khi bàn xong, Oanh và Yên đưa nạn nhân ra T.P Thanh Hóa, sau đó Oanh về còn Yên đưa 2 nạn nhân ra Móng Cái (Quảng Ninh). Khi đối tượng vừa xuống thuyền để vượt sông sang Trung Quốc thì bị lực lượng bộ đội biên phòng Cửa khẩu Móng Cái phát hiện và bắt giữ, 2 người bị hại đã được cơ quan chức năng giải cứu và trả về gia đình.

Cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu đang phối hợp cơ quan chức năng mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

Phương Huyền

Tổng hợp/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news