Tin mới

2 phụ nữ bán tăm bị đánh oan: "Cho trẻ con kẹo khi không quen biết cũng là tội"

Thứ tư, 26/07/2017, 16:17 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện 2 người phụ nữ bán tăm bị đánh oan vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em, dù cảm thấy hối lỗi khi sự việc xảy ra nhưng bà nội cháu bé được 2 người phụ nữ bán tăm cho kẹo lại khẳng định hành vi cho kẹo cháu bà là sai.

Liên quan đến câu chuyện 2 người phụ nữ bán tăm bị đánh oan vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em, dù cảm thấy hối lỗi khi sự việc xảy ra nhưng bà nội cháu bé được 2 người phụ nữ bán tăm cho kẹo lại khẳng định hành vi cho kẹo cháu bà là sai.

Bà Phúc và bà Bảy bị người dân đánh do bà nội cháu bé vội hô hoán bà con hàng xóm. Ảnh: PV

Dù sự việc đã qua được vài ngày, nhưng câu chuyện về 2 phụ nữ bị đánh oan vì nghi bắt cóc tại trẻ em tại thôn Thái Phù (xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn khiến dư luận bàn tán không ngớt.

Để ghi nhận diễn biến tiếp theo của vụ việc này, PV báo Lao động đã về địa phương để gặp nhưng người liên quan.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Tốt, bà nội cháu bé được 2 người phụ nữ bán tăm tiếp cận, cho biết, người dân thôn Thái Phù (xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sẵn sàng xin lỗi công khai và bồi thường cho 2 người phụ nữ bán tăm vì hành động không đúng mực của mình.

"Chúng tôi đã biết cái sai của mình và rất hối hận. Sự việc xảy ra cũng chỉ là hiểu lầm, người dân không có ý hành xử như vậy, bây giờ phải chịu truy tố trước pháp luật thì khổ quá", bà Tốt nói.

Mặc dù thừa nhận hành vi đánh người là sai nhưng người phụ nữ này cũng khẳng định hành động cho kẹo cháu bà là... sai trái.

"Lúc đó tôi hoang mang quá nên to tiếng với hai người phụ nữ kia. Tự dưng tự lành, không quen không biết lại cho cháu tôi kẹo và nước uống, phải có vấn đề gì chứ", bà Tốt phân trần.

Cũng theo người phụ nữ này, 2 phụ nữ muốn bán tăm thì phải gọi người lớn ra, "không được dụ dỗ trẻ con" để gây nên "hiểu lầm không đáng có".

"Nguyên tắc không được cho trẻ con kẹo khi không quen biết...Qua sự việc này, 2 bên cùng rút kinh nghiệm", bà nội cháu bé nói.

Trước đó, theo thông tin trên Tuổi trẻ, VietNamNet, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h15 ngày 22/7 tại Khu 1, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Thời điểm này, bà Lê Thị Bảy (SN 1977, ở xã Lê Thanh huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Phúc (SN 1965 ở xã Sơn Công huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội) cùng là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội bán tăm bông để gây quỹ tình thương.

Khi đến nhà anh Đinh Văn Trung (SN 1992, tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình) để bán tăm thì bà Phúc và bà Bảy gặp cháu cháu Đinh Huy Anh (SN 2012, con trai anh Trung) và bị bà Nguyễn Thị Tốt (SN 1974 – mẹ đẻ anh Trung) đuổi ra khỏi nhà.

Nghi ngờ bà Phúc và bà Bảy hỏi cháu Huy Anh để thôi miên bắt cóc nên bà Tốt vội hô hoán bà con hàng xóm.

Sau đó, một số người dân thôn Thái Phù tưởng thật nên đã đuổi đánh bà Bảy và bà Phúc đến địa phận Khu 1, xã Phú Minh huyện Sóc Sơn. Mặc lời giải thích, van xin, một số người đàn ông đã lao vào đánh khiến 2 bà bị thương.

Chỉ đến khi cơ quan công an tới hiện trường thì những người dân mới thôi không hành hung 2 người phụ nữ.

Sau sự việc, người thân của những đối tượng hành hung bà Bảy và bà Phúc đã tìm đến nhà 2 phụ nữ này để xin lỗi, mong các bà rút đơn tố cáo nhưng không được đồng ý.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news