Tin mới

2 sinh viên đại học FPT đến từ ổ dịch Ebola

Thứ tư, 13/08/2014, 21:12 (GMT+7)

Việc hai sinh viên Nigieria của Trường ĐH FPT vừa trở lại Việt Nam để học đã gây ra sự băn khoăn cho một số học sinh, phụ huynh của nhà trường.

Việc hai sinh viên Nigieria của Trường ĐH FPT vừa trở lại Việt Nam để học đã gây ra sự băn khoăn cho một số học sinh, phụ huynh của nhà trường.

Lý do của sự băn khoăn lo ngại này là đây là 2 sinh viên đến từ vùng dịch Ebola.

Đại diện nhà trường cho biết, trong hai sinh viên này có 1 người là sinh viên mới, và một người là sinh viên đang theo học tại FPT trở lại Việt Nam sau thời gian về nước nghỉ hè. Cả hai sinh viên này nhập cảnh vào Việt Nam cách đây khoảng 3, 4 ngày, và theo học tại khoa Quốc tế của trường. Hai sinh viên này được sắp xếp chỗ ở tại Làng Sinh viên Hacinco.

2 sinh viên đại học FPT đến từ ổ dịch Ebola2 sinh viên đại học FPT đến từ ổ dịch Ebola đã gây ra sự băn khoăn cho một số học sinh, phụ huynh của nhà trường.

Trong ngày 13/8, đại diện của trường FPT đã lên làm việc với Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng. Theo trả lời của cả hai cơ quan này, cả hai sinh viên đã được kiểm tra kỹ khi nhập cảnh và không phát hiện vấn đề gì. Các bên không có quyền và cũng không cần phải cách ly 2 sinh viên.
Một số thông tin cho rằng nguyện vọng của các học sinh và phụ huynh muốn trường lùi thời điểm nhập học sau 21 ngày.  Bởi theo quy định, sau 21 ngày đến từ ổ dịch, nếu không có biểu hiện bất thường về sức khỏe có thể khẳng định không nhiễm Ebola.

Trước vấn đề này, đại diện nhà trường cho biết lịch khai giảng của trường FPT là ngày 8/9 sẽ bắt đầu học kỳ mới của sinh viên đang theo học tại trường. Lịch khai giảng cho sinh viên khoá mới là ngày 20/9. Như vậy, thời điểm bắt đầu năm học của các khoa, ngành đều ngoài quãng thời gian “nhạy cảm” 21 ngày kể từ khi 2 sinh viên Nigieria vào Việt Nam.

Ông Lê Trường Tùng, hiệu trưởng nhà trường cho biết, những trường hợp cán bộ, sinh viên của trường về từ Nigieria đều được kiểm tra sức khoẻ và khai báo kiểm dịch theo quy định của ngành y tế….

Theo Ngân Anh/Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news