Tin mới

2 sinh viên Thái Lan ngồi tù vì phạm tội khi quân

Thứ ba, 24/02/2015, 09:06 (GMT+7)

Thái Lan vừa bỏ tù 2 sinh viên vì diễn một vở kịch phỉ báng hoàng gia.

Thái Lan vừa bỏ tù 2 sinh viên vì diễn một vở kịch phỉ báng hoàng gia.

 

Patiwat Saraiyaem (23 tuổi) và Pornthip Munkong (25 tuổi) 

2 sinh viên Patiwat Saraiyaem (23 tuổi) và Pornthip Munkong (25 tuổi) phải đối mặt với án 15 năm tù khi trình diễn vở kịch “Wolf Bride” (Tạm dịch: Nàng dâu sói) chuyển thể từ một tiểu thuyết về Hoàng gia Thái Lan vào tháng 10/2013.

Vở kịch diễn ra tại trường ĐH Thammasat, Bangkok nhân kỷ niệm lần thứ 40 cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ của sinh viên Thái Lan. 2 sinh viên bị bắt hồi tháng 8/2014. Chính quyền đã từ chối bất cứ yêu càu bảo lãnh nào cho họ.

Mẹ của Munkong, đạo diễn vở kịch đã khóc ngất khi nghe tòa tuyên án nhưng con gái bà thì tuyên bố cô không sợ đi tù. Bố của Saraiyaem cho biết con trai mình khong cố tình phỉ báng hoàng gia mà chỉ diễn lại vai diễn từ tiểu thuyết được nhiều người biết đến.

Tòa tuyên án cả 2 sinh viên này đã “làm tổn hại đến chế độ quân chủ, lăng mạ hoàng gia” và bị khép tội khi quân. Mỗi người bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam. Theo điều 112, Luật Hình sự Thái Lan, những ai phỉ báng, đe dọa Nhà vua, Hoàng hậu, người kế vị hoặc các nhân vật trong hoàng gia sẽ bị phạt tù lên đến 15 năm.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news