Tin mới

2 tàu cá cùng 9 thuyền viên Việt Nam bị cảnh sát biển Thái Lan bắt giữ

Thứ sáu, 25/11/2016, 10:49 (GMT+7)

Các tàu cá và thủy thủ Việt Nam bị bắt khi đang cào bắt hải sâm ở vùng biển Thái Lan và đã bị cảnh sát biển bắt giữ theo tố cáo của ngư dân Thái Lan.

Các tàu cá và thủy thủ Việt Nam bị bắt khi đang cào bắt hải sâm ở vùng biển Thái Lan và đã bị cảnh sát biển bắt giữ theo tố cáo của ngư dân Thái Lan.

Ngư dân Việt ngồi trên thuyền bị Cảnh sát biển Hoàng gia Thái Lan bắt giữ vào ngày 14/2/2016. Ảnh: The Nation

Theo TTXVN dẫn nguồn truyền thông Thái Lan ngày 24/11 cho biết cảnh sát biển nước này vừa bắt giữ 2 tàu cá Việt Nam cùng 9 thủy thủ do đánh bắt trái phép ngoài khơi tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan.

Trung tá Daecha Upachaya - Phó Chỉ huy đơn vị Cảnh sát biển số 7, cho biết các tàu cá Việt Nam bị bắt khi đang cào bắt hải sâm ở vùng biển Thái Lan và đã bị cảnh sát biển bắt giữ theo tố cáo của ngư dân Thái Lan.

Tại thời điểm bắt giữ, kiểm tra các tàu này cảnh sát cũng thu giữ 30kg hải sâm và nhiều ngư cụ.

Hiện các ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ tại Bộ Chỉ huy cảnh sát tỉnh Narathiwat để chờ thẩm vấn và xét xử.

Được biết, trong 6 tháng qua, chỉ riêng trên vùng biển tỉnh Narathiwat, giới chức Thái Lan đã bắt giữ 8 tàu cá Việt Nam xâm phạm lãnh hải.

Hồi tháng 8/2016, trang The Nation của Thái Lan cũng đưa tin lực lượng cảnh sát biển Thái Lan vừa bắt giữ 4 tàu cá Việt Nam hoạt động trái phép.

Phía Thái Lan cho biết 4 tàu cá cùng 20 ngư dân Việt Nam bị bắt giữ hôm 1/8 khi đang đánh cá trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền Thái Lan. Khu vực những tàu cá này bị bắt nằm trên vùng Narathiwat.

"Phớt lờ lời cảnh báo, 4 tàu cá Việt Nam bị bắt trong lúc dùng lưới cào đáy biển để khai thác hải sâm. Nơi các tàu cá bị bắt nằm cách vùng biển Narathiwat khoảng 30 hải lý", trang tin The Nation cho biết thêm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news