Tin mới

2 tên lửa "Địa ngục" xuất hiện bí ẩn trên máy bay chở khách

Thứ hai, 14/03/2016, 11:20 (GMT+7)

Các nhà chức trách Serbia đang điều tra sự xuất hiện bí ẩn của 2 tên lửa Hellfire (Địa ngục) trên một máy bay chở khách của hãng hàng không quốc gia.

Các nhà chức trách Serbia đang điều tra sự xuất hiện bí ẩn của 2 tên lửa Hellfire (Địa ngục) trên một máy bay chở khách của hãng hàng không quốc gia.

2 tên lửa xuất hiện trên máy bay chở khách của hãng hàng không quốc gia Serbia. Ảnh: AP

Theo thông tin hãng thông tấn Tanjug (Serbia), ngày 12/3, chó nghiệp vụ tại sân bay Belgrade Nikola Tesla đã phát hiện ra một kiện hàng bất thường trên máy bay chở khách của hãng Air Serbia xuất phát từ Lebanon.

Truyền thông Serbia đưa tin 2 tên lửa mỗi chiếc dài 1,5m, được đặt trong các thùng gỗ, giấy tờ liên quan ghi điểm đến là Portland, bang Oregon, Mỹ. Đây có vẻ là tên lửa AGM-114 Hellfire, có tầm bắn 8km và trị giá 110.000 USD/chiếc. Loại tên lửa này có thể bắn từ trên không, dưới biển hoặc từ mặt đất và nhắm được nhiều loại mục tiêu.

Chiều 13/3, Người phát ngôn chi nhánh FBI tại Portland, Jennifer Adams cho biết họ chưa nhận được thông báo về vụ việc này. Người phát ngôn của Lockheed Martin - nhà sản xuất Hellfire - cũng chưa hay tin tức gì.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình N1 (Serbia), chuyên gia quân sự Aleksander Radic cho biết thi thoảng vẫn có một số loại vũ khí được chuyển qua sân bay Nikola Tesla, nhưng chưa bao giờ nghe thấy việc vận chuyển bằng máy bay dân sự. Còn ông Robert Caruso, cựu nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ và Lầu Năm Góc thì đăng trên Twitter rằng có thể tên lửa đã bị đánh cắp.

Nếu vụ việc này được xác nhận thì đây là lần thứ hai tên lửa Hellfire bị chuyển nhầm. Ngày 8/1, tờ Wall Street Journal đưa tin một tên lửa Hellfire đã bị chuyển nhầm sang Cuba.

[mecloud]G8mYnz7NFq[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hellfire