Tin mới

200 nghìn đồng/hạt giống, chuối tài lộc “cháy” hàng để đón Tết

Thứ tư, 11/11/2015, 15:19 (GMT+7)

200 nghìn đồng/hạt giống nhưng chuối tài lộc vẫn được các chủ vườn săn đón, hi vọng kiếm lời lớn trong dịp Tết Nguyên Đán đang tới gần.

200 nghìn đồng/hạt giống nhưng chuối tài lộc vẫn được các chủ vườn săn đón, hi vọng kiếm lời lớn trong dịp Tết Nguyên đán đang tới gần.

Trên các báo Pháp Luật Việt Nam, Kiến thức, vov... liên tục đăng tin về loại chuối tài lộc đang được các nhà vườn thu mua hạt giống với giá khá cao, 200 nghìn đồng/hạt. 

Chuối tài lộc. Nguồn: Kiến thức

Chuối tài lộc được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1947. Đây thực chất là một loại chuối cảnh, thuộc họ chuối hoa lan Lowiacea, có một chi duy nhất là Orchidantha. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nước ở khu vực Tây Nam châu Á.

Trên báo Pháp Luật Việt nam, anh Chiến, chủ cửa hàng hạt giống cho biết: “Thực ra loại chuối này đã xuất hiện từ lâu, nhưng người dân chưa biết tới. Loại cây này có thể sẽ được yêu thích vào tết năm nay, vì cây có thể đặt ở đại sảnh hay góc phòng khách trang trí. Hoa có màu vàng kim. Hoa bền tới 5-6 tháng nên chắc chắn sẽ cạnh tranh được với các loại cây cảnh khác”.

Cận cảnh chuối tài lộc nở hoa. Nguồn: Vov

Khi trưởng thành, chuối tài lộc có chiều cao xấp xỉ 1,5 m. Đây là loại cây cảnh có thời gian trưng bày khá lâu vì thời gian hoa nở kéo dài 6 - 7 tháng, hoa có hạt có thể ươm gieo tiếp. Hiện nay trên thị trường, số lượng chuối tài lộc chưa được bán sẵn nhiều, chủ yếu người mua đang tìm hạt giống. Theo anh Chiến, với tiềm năng của sản phẩm, nhiều người đang săn hạt giống chuối tài lộc để gieo trồng, cận Tết Nguyên đán thì tung hàng. Giá của mỗi hạt giống không hề rẻ nhưng đa số những người liên hệ với anh Chiến đều nhập hạt giống với số lượng lớn để kinh doanh.

Mỗi ngày cửa hàng bán lẻ được khoảng hơn trăm túi hạt giống các loại, riêng hạt này đã chiếm quá nửa, dù giá 200.000 đồng một hạt. Thông thường khách của cửa hàng chỉ mua hạt giống về trồng cây cảnh trong nhà, nhưng người thu mua hạt này chủ yếu để trồng cây kinh doanh dịp Tết.

Cũng trên báo Pháp Luật Việt nam, anh Chiến lí giải nguyên nhân chuối tài lộc được chủ vườn “chào đón”: “Những năm nay, trào lưu thích quả đẹp, hình dáng lạ, gắn với Phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Người có tiền thường chi không tiếc tay cho những sản phẩm này, dù biết giá gốc của nó không hề đắt đến vậy, miễn gắn ý nghĩa tượng trưng cho tiền, tài, lộc, phát. Những loại quả, cây cảnh kiểu này không bán được quanh năm, nhưng ăn theo “vụ” cũng có thể làm giàu được. Vì vậy chúng tôi cố gắng tạo khuôn quả hoặc săn tìm cây lạ ở các nước lân cận”.

Theo thông lệ hàng năm, thời điểm Tết Nguyên Đán là lúc thị trường chứng kiến nhiều “đặc sản” từ cây lẫn quả xuất hiện phục vụ người tiêu dùng. Tuy nhiên, các chủ vườn cũng nên cẩn trọng không nên chạy theo các “cơn sốt” giả mà sau đó phải chấp nhận bán tống, bán tháo để bù lỗ vì thị trường không ưa chuộng.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news