Tin mới

21 nữ tu ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp thịt

Thứ sáu, 24/02/2017, 21:13 (GMT+7)

Cùng ăn bánh mì mua từ bên ngoài, 21 nữ tu thuộc Dòng Nữ Vương Hòa Bình, giáo phận Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nhập viện trong tình trạng da tái xanh, nôn ói, bụng đau quặn từng cơn.

Cùng ăn bánh mì mua từ bên ngoài, 21 nữ tu thuộc Dòng Nữ Vương Hòa Bình, giáo phận Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nhập viện trong tình trạng da tái xanh, nôn ói, bụng đau quặn từng cơn.

Các nữ tu bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên VOV, Tuổi trẻ, TTXVN, sáng 24/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận và điều trị 21 nữ tu, nghi bị ngộ độc thức ăn.

21 bệnh nhân đều là nữ tu thuộc Dòng Nữ Vương Hoà Bình, giáo phận Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nhập viện trong tình trạng da tái xanh, nôn ói, bụng đau quặn từng cơn.  

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoài, người trực tiếp khám các trường hợp này cho biết, tình trạng của các bệnh nhân khá nặng. Chẩn đoán ban đầu là tiêu chảy cấp do ngộ độc thức ăn.

Trước đó, sáng 23/2, 41 người trong dòng tu đã cùng ăn bánh mì mua từ bên ngoài và đều bị các triệu chứng: rát họng, khô môi, mệt mỏi và chóng mặt. Đến sáng nay, tình trạng sức khoẻ của 21 người trở nên xấu hơn nên được đưa vào bệnh viện.

“Chúng tôi mua 40 cái bánh mì kẹp thịt chia cho 41 người cùng ăn. Ăn xong được khoảng 1 tiếng, một số nữ tu có biểu hiện nôn mửa, da xanh xao. Ban đầu chỉ một vài trường hợp sau đó ngày càng nhiều người có biểu hiện tương tự”, nữ tu Marie Catherine Đặng Thị Lành kể lại.

Sau khi được xử lý tại khoa cấp cứu, 21 bệnh nhân đã được chuyển sang theo dõi, điều trị tại khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk. 

Hiện các bệnh nhân vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị và đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi đi xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bánh mì Nữ tu