Tin mới

Ít nhất 280 người tử vong trong vụ thảm họa sóng thần ở Indonesia

Thứ hai, 24/12/2018, 09:10 (GMT+7)

Thảm họa sóng thần ở Indonesia ập đến khiến ít nhất 280 người tử vong, nhiều nhà cửa, khách sạn đã bị hư hỏng nặng,...

Thảm họa sóng thần ở Indonesia ập đến khiến ít nhất 280 người tử vong, nhiều nhà cửa, khách sạn đã bị hư hỏng nặng,...

Thảm họa thiên nhiên mới nhất ở Indonesia được cho là xảy ra sau một vụ phun trào và sạt lở của núi lửa Anak Krakatau - núi lửa "con" của Krakatoa. Phát ngôn viên cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho ngày 23/12 cho biết: "222 người đã thiệt mạng và ít nhất 843 người bị thương và 28 người mất tích trong vụ sóng thần xảy ra hôm 22/12".

Cũng theo cơ quan quản lý thiên tai cho rằng, con số người chết, người bị thương sẽ còn gia tăng do còn nhiều nạn nhân bị mất tích, các trung tâm y tế chưa báo cáo con số đầy đủ.

Theo tin từ Reuters, gần như không có bất kỳ một dấu hiệu cảnh báo nào trước khi trận sóng thần ập đến vào đêm ngày thứ Bảy theo giờ địa phương. Hàng trăm ngôi nhà đã bị hư hỏng nặng, buộc hàng nghìn cư dân phải đi sơ tán. 

Truyền thông Indonesia cũng cho biết, các cư dân hầu như không thấy bất cứ một dấu hiệu nào báo trước sắp có sóng thần vào đêm ngày thứ Bảy, chẳng hạn mức nước tụt xuống hay động đất. Thay vào đó, những con sóng lớn với độ cao 2-3 mét bất ngờ ập vào bờ.

Đáng chú ý là, AFP dẫn lời các chuyên gia cho hay, một cơn sóng thần khác có thể tấn công Indonesia. Cảnh báo được đưa ra hôm 23/12 cho biết: "Khả năng xảy ra sóng thần ở eo biển Sunda sẽ vẫn cao khi núi lửa Anak Krakatoa đang trong giai đoạn hoạt động vào thời điểm này. Do vậy, điều đó có thể gây ra lở đất dưới biển" - chuyên gia Richard Teeuw, Đại học Portsmouth, Anh nói.

Theo thông tin mới nhất, số người chết vì thảm họa sóng thần Indonesia đã vượt qua mốc 280, với hơn 1.000 người khác bị thương.

Một số hình ảnh về thảm họa sóng thần ở Indonesia:

Núi lửa Anak Krakatau phun trào ngày 23/12 - Ảnh: Reuters.

ố người chết trong thảm kịch có thể còn tăng vì nhiều khu vực thiệt hại vẫn chưa được tiếp cận. Trong khi đó, các chuyên gia cảnh báo nguy cơ có thêm các đợt sóng thần mới. Ảnh: AP.

Trận sóng thần gây thiệt hại lớn cả về người và tài sản - Ảnh: Reuters.

Các ngôi nhà đã bị cuốn đi bởi làn sóng cao hơn 20m đổ xuống bờ biển vào tối 22/12, sau khi núi lửa phun trào. Ảnh: AP

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news