Tin mới

25 nghị sĩ Ấn Độ đánh nhau loạn xạ trong phiên họp quốc hội

Thứ ba, 04/08/2015, 17:19 (GMT+7)

Theo tin tức từ AP, 25 nghị sĩ này đã bị đình chỉ tham gia các phiên họp còn lại trong tuần do hỗn chiến làm náo loạn nghị trường.

Theo tin tức từ AP, 25 nghị sĩ này đã bị đình chỉ tham gia các phiên họp còn lại trong tuần do hỗn chiến làm náo loạn nghị trường.

[mecloud]OgzvQ5FDMU[/mecloud]

Ngày 3/8, nghị trường Ấn Độ được một phen náo loạn khi các nghị sĩ phe đối lập đeo băng tay đen, mang theo pano tiến vào trụ sở hạ viện để gây rối cuộc họp. Những người này yêu cầu 2 lãnh đạo Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) phải từ chức do bị nghi đã giúp đỡ một cựu quan chức bộ môn cricket gian lận tài chính.

Chủ tịch Quốc hội Ấn Độ Sumitra Mahajan đã đình chỉ hoạt động của 25 nghị sĩ vì hành vi "gây rối nghiêm trọng" tại Quốc hội.

Trước đây, nghị trường Ấn Độ từng chứng kiến nhiều vụ việc gây rối tương tự nhưng đây là lần đầu tiên Chủ tịch Quốc hội phải đưa ra quyết định đình chỉ. Điều đó cho thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Năm 2014, các nghị sĩ phe đối lập cũng gây ra vụ ẩu đả trong nghị trường. Họ dùng bình xịt hơi cay, thủy tinh vỡ và các đồ dùng trong văn phòng để tấn công lẫn nhau. Thông thường, để phản đối, các nghị sĩ chỉ làm ồn rồi bỏ ra ngoài.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news