Tin mới

3 anh em sửa xe miễn phí cho người dân bị ngập nước vào đề thi Văn

Thứ sáu, 16/12/2016, 16:17 (GMT+7)

Hành động ý nghĩa của 3 anh em khi sửa xe cho bà con miễn phí khi nhập nước đã được nhắc tới trong đè thi môn Văn lớp 8 tại TPHCM.

Hành động ý nghĩa của 3 anh em khi sửa xe cho bà con miễn phí khi nhập nước đã được nhắc tới trong đè thi môn Văn lớp 8 tại TPHCM.

Theo Thanh niên, đây là đề thi kiểm tra học kì I môn Ngữ văn lớp 8 tại quận 3, TPHCM. Phần 2 của đề thì yêu cầu học sinh đọc một câu chuyện và trả lời các câu hỏi về thông điệp, phân tích quan hệ chủ vị.

3 anh em sửa xe miễn phí cho bà con bị ngập nước vào đề thi Văn. Ảnh: Thanh niên

Phần 2 đề cập đến câu chuyện 3 anh em sửa xe cho bà con bị ngập nước miễn phí với nội dung:

“Thấy hàng dài người dân vật vã dắt xe chết máy dưới nước ngập, 3 anh em anh Thắng đã trưng biển ra đường “Cứu hộ sửa chữa xe máy bị ngập nước cho bà con. Miễn phí” và cứu hộ sửa xe 5 tiếng liên tục cho tới khi hết xe bị hư. Ghi nhận hành động đẹp của 3 anh em sửa xe miễn phí, chiều 4.10 Hội Liên hiệp thanh niên VN TP.HCM đã có buổi trao bằng khen cho 3 anh em cứu hộ xe máy bị ngập nước miễn phí trên đường Phan Huy Ích (quận Tân Bình, TP.HCM). Tại phòng trọ của 3 anh em họ, gồm Phạm Như Thắng (25 tuổi), Nguyễn Tài Dũng (28 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, quê Bình Thuận), ông Hồ Tấn Đạt, Phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên VN TP.HCM nói: “Chúng tôi đánh giá đây là một trong những hành động rất là ý nghĩa và nhân văn. Đây là một trong những gương sáng sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng”.

Sau đó, đề thi đưa ra câu hỏi, phần trích trên gợi cho em suy nghĩ gì? Hãy viết văn bản nghị luận trình bày suy nghĩ đó.

Đề thi được nhiều học sinh và phụ huynh đánh giá là hay và có tính thực tế.

Theo Dân trí, trước đó, chiều 3/10, sau trận mưa lớn, tuyến đường Phan Huy Ích nối giữa quận Tân Bình và Gò Vấp (TPHCM) bị ngập nặng khiến hàng trăm phương tiện chết máy.

Biết được việc tuyến đường Phan Huy Ích thường xuyên bị ngập sâu, xe sẽ chết máy nên sau khi đi làm về, anh Phạm Như Thắng đã rủ 2 người anh của mình là Nguyễn Tài Dũng và Nguyễn Mạnh Cường (cả 3 đều là thợ sửa xe) đi mượn đồ nghề và kéo nhau ra khu vực đường Phan Huy Ích để sửa xe miễn phí giúp dân.

Trước khi đi, anh Thắng không quên mang theo tấm bảng ghi mấy chữ “Cứu hộ sửa chữa xe máy bị ngập nước cho bà con miễn phí” để mọi người yên tâm dắt xe vào sửa.

Trong khoảng gần 5 tiếng có mặt tại đây, nhóm 3 anh em của anh Thắng đã sửa được hàng trăm xe bị chết máy và đặc biệt là các anh không lấy một đồng tiền công nào.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TPHCM