Tin mới

CSGT "làm luật" miệt mài gần sân bay Tân Sơn Nhất thừa nhận có mãi lộ

Thứ sáu, 22/09/2017, 20:40 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin CSGT TP.HCM nhận mãi lộ và có "người lạ" canh chừng để làm luật, chiều 22/9, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin tới báo chí những vụ việc trên.

Liên quan đến thông tin CSGT TP.HCM nhận mãi lộ và có "người lạ" canh chừng để làm luật, chiều 22/9, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin tới báo chí những vụ việc trên.

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng PC67, Công an TP HCM, trả lởi báo chí. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên Thanh niên, Người lao động, chiều 22/9, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) tổ chức họp báo để giải đáp những vấn đề nóng liên quan đến CSGT trên địa bàn trong thời gian qua.

Vụ việc thứ nhất xảy ra ngày 7/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip do người dân quay lại cảnh một tổ công tác thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc đang xử lý vi phạm tại khu vực cầu vượt Trạm 2 (giao giữa Quốc lộ 1 và xa Lộ Hà Nội).

Tại đây có 2 cán bộ, chiến sĩ CSGT đang xử lý người vi phạm thì xuất hiện một người đàn ông mặc quần áo bình thường nhìn trước, ngó sau.

Khi thấy có người sử dụng máy quay ghi hình, người đàn ông này liền điều khiển xe máy mang BKS 74B1-07288 chạy theo chặn xe và có hành vi đe dọa đề nghị xóa clip.

Về việc này, Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng Phòng PC67, Công an TP HCM cho biết, qua xác minh thì người đàn ông lạ mặt là Nguyễn Văn Hào, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương, làm nghề xe ôm.

Người đàn ông này trình bày, sáng 6/9, ông bị một thanh niên va quẹt trước cổng Khu du lịch Suối Tiên (quận 9) nên đã truy đuổi theo nhưng mất dấu nên chạy tới Trạm 2 trình báo với CSGT.

Khi đang trao đổi với CSGT tại đây thì phát hiện người thanh niên va quẹt với mình nên ông Hào truy đuổi tiếp đề nghị xóa clip.

"Ông Hào khẳng định không đánh thanh niên quay clip mà chỉ đề nghị tới tổ công tác để làm việc. Ông Hào không biết 4 CSGT và 4 cán bộ xuất hiện trong clip cũng tường trình không biết ông Hào", Trung tá Phong nói.

Giải thích về hiện tượng "người lạ" thường xuất hiện quanh chốt CSGT, Trung tá Phong nói: "Chúng tôi ghi nhận là khi CSGT làm việc, người dân hiếu kỳ đứng gần đó để xem. Khi chúng tôi dừng tại một điểm để xử lý vi phạm nhưng có người né chốt bằng cách đứng cách đó khoảng 100m, người ta đứng đó để né, có khi lên tới 10 người".

Cũng theo ông Phong, có những người mặc đồ thường đi xe máy để cảnh giới cho các nhà xe lưu thông theo hướng khác, nhằm né CSGT. "Tôi khẳng định người dân giám sát chúng tôi thường xuyên. Khi chốt kiểm tra hành chính ban đêm sẽ có những người thanh niên đứng gần đó để thông tin cho những thanh thiếu niên tụ tập né tránh", ông Phong nói và cho biết đơn vị cũng xử lý một số trường hợp như vậy rồi.
 
Thực tế trong một số chuyên đề phòng chống đua xe trái phép còn có CSGT mặc thường phục thì người dân quay phim nói đó là "người lạ".

Còn về vụ việc thứ 2 là CSGT nhận tiền mãi lộ ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất mà báo Tuổi trẻ đăng tải ngày 7/9.

Trung tá Phong nói, đã xác định được 3 cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Tân Sơn Nhất trong vụ việc trên.

"Trước mắt, PC67 đã đề những CSGT có liên quan đến bài viết phải làm tường trình. Bước đầu, cả 3 cán bộ chiến sĩ thừa nhận có mãi lộ. Ngoài ra, Thanh tra Công an TP HCM thành lập tổ xác minh. Hiện tổ công tác vẫn xác minh và chưa có kết quả", Trung tá Phong thông tin.

Việc 3 cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Tân Sơn Nhất nhận tiền mãi lộ khiến Trung tá Phong cảm thấy tiếc nuối và trăn trở.

Tiếc nuối ở đây chính là việc trong năm qua đã có hơn 763/800 cán bộ, chiến sĩ CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã có những hành động đẹp. Ngoài ra, 496 lượt cán bộ, chiến sĩ CSGT nêu gương liêm khiết, không nhận mãi lộ… Nhưng chỉ 3 cán bộ, chiến sĩ mãi lộ đã làm sụt giảm sự nỗ lực lớn của toàn ngành CSGT TP HCM. 

Trăn trở là vì cảm thấy những điều lãnh đạo làm chưa tác động mạnh mẽ nhận thức của cán bộ, chiến sĩ CSGT.

Ông Phong khẳng định thời gian tới, PC67 sẽ tiếp tục làm công tác tư tưởng cho chiến sĩ CSGT để họ hành động có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news