Tin mới

3 dấu hiệu cơ thể bất thường vào buổi sáng bạn đừng chủ quan

Thứ năm, 06/11/2014, 09:51 (GMT+7)

Buổi sáng thức dậy sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng và tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu bất thường dưới đây thì bạn nên nghĩ đến cơ thể bạn đang có bệnh.

Buổi sáng thức dậy sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng và tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu bất thường dưới đây thì bạn nên nghĩ đến cơ thể bạn đang có bệnh.

Ho có đờm kéo dài vào buổi sáng

Rất có thể đó là triệu chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính có tên viết tắt là (COPD)Đây là căn bệnh đang đứng vị trí thứ tư trong mười bệnh gây tử vong cao nhất sẽ tiếp tục thăng hạng lên thứ ba vào năm 2030..

Triệu chứng đầu tiên của bệnh nhân COPD là ho khạc đờ, kéo dài vào buổi sáng. Bệnh nhân thường không để ý và cho rằng đây là triệu chứng bình thường do hút thuốc lá làm bệnh nhân chủ quan không đi khám bệnh.

          

Ho kéo dài vào buổi sáng là dấu hiệu sức khoẻ bạn rất xấu (ảnh minh hoạ)

Triệu chứng kế tiếp sẽ là khó thở khi gắng sức. Khó thở khi gắng sức đầu tiên xuất hiện khi bệnh nhân đi lên cầu thang, khi đi nhanh trên đường bằng, sau đó là đi chậm hơn so với người cùng tuổi. Nếu bạn không đén bác sĩ để được khám và điều trị ngay thì nguy cơ suy hô hấp do bệnh gây ra là hoàn toàn có thể.

Hơi thở có mùi

Hơi thở buổi sáng có liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của bạn, bạn nên tránh các đồ uống có chất kích thích. Ngoài ra, hơi thở có mùi nặng vào buổi sáng cũng là dấu hiệu để bạn chú ý hơn đến gan và dạ dày của mình.

Bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối; hạn chế ăn các loại thịt, chất béo khó tiêu; ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Đánh răng sau khi ăn xong. Nên kết hợp dùng thêm các loại nước súc miệng và kẹo cao su.

Ra mồ hôi

Buổi sáng thức dậy người ướt đẫm mồ hôi, có thể do nhiều nguyên nhân: lượng đường trong máu thấp, cơ thể bị mất cân bằng âm dương và chức năng của nội tạng đang bị rối loạn… Trong các bữa ăn bạn cần chú ý ăn nhiều hoa quả và các loại rau giàu vitamin hơn.

Nếu bạn đang uống thuốc trị các bệnh như: tiểu đường, lao, tăng tuyến giáp… bạn nên tư vấn bác sĩ để kê các loại thuốc làm cơ thể ít ra mồ hôi hơn.

Theo Thoa Nguyễn (tổng hợp)/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Ccash nấu canh khoai sọ sườn non cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news