Tin mới

3 địa điểm vui chơi Bắc Ninh mang đậm dấu ấn văn hóa

Thứ bảy, 12/11/2016, 10:43 (GMT+7)

Ai qua kinh Bắc thì qua, đã từ lâu Bắc Ninh là nơi thu hút rất nhiều khách ghé thăm bởi làn điệu quan họ, những lễ hội du xuân. Ở nơi đây không khó để tìm ra địa điểm vui chơi Bắc Ninh.

Ai qua kinh Bắc thì qua, đã từ lâu Bắc Ninh là nơi thu hút rất nhiều khách ghé thăm bởi làn điệu quan họ, những lễ hội du xuân. Ở nơi đây không khó để tìm ra địa điểm vui chơi Bắc Ninh.

Hôm nay qua bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin về những địa điểm vui chơi ở Bắc Ninh cho quý bạn đọc. 

1. Khu di tích chùa Dâu

3 địa điểm vui chơi Bắc Ninh mang đậm dấu ấn văn hóa

Nổi tiếng với những di tích chùa chiền kiến trúc độc đáo, có lịch sử lâu đời địa điểm vui chơi Bắc Ninh đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến quý vị đó chính là chùa Dâu.

Đây là ngôi chùa đầu tiên của lịch sử nước ta được xây dựng vào khoảng thế kỉ thứ 3. Ngồi chùa có vị trí địa lý ở thôn Khương Tự, xã Thanh Khương, huyện Thuân Thành tỉnh Bắc Ninh.

Đây là nơi thu hút hàng nghìn du khách hằng năm, lễ hội Chùa Dâu luôn nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều phật tử, chùa có diện tích rất lớn, được trùng tu bởi Mạc Đĩnh Chi vào thế kỉ thứ 14. Trong chùa có nhiều tượng phật lớn và có tháp Hòa Phong có 3 tầng cao 17m. 

2. Chùa Bút Tháp

Chùa Bút Tháp

Đã nghe từ rất lâu nhưng khi đến với Bắc Ninh địa điểm vui chơi không thể bỏ lỡ chính là chùa Bút Tháp. Nổi tiếng với khối kiến trúc đồ sộ, cũng như những vẻ đẹp tuyệt mỹ chùa Bút Tháp là nơi dễ đem lại cho những du khách cảm giác về cõi Phật.

Tọa lạc ở vị trí địa lý: thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đây là vị trí không khó để tìm ra, đường đi rất dễ. Đây được coi là nét riêng biệt của những địa điểm vui chơi khác biệt của Bắc Ninh so với các nơi khác. 

Địa điểm vui chơi Bắc Ninh này nổi tiếng cùng với những tượng  phật và kiến trúc độc đáo khác biệt gây ấn tượng đối với du khách, chùa Bút Tháp luôn là địa điểm vui chơi được rất nhiều các du khách quan tâm. Trong chùa có tượng phật quan âm nghìn mắt, với kích thước lớn và đồ sộ. 

3. Làng tranh Đông Hồ


Làng tranh Đông Hồ

Địa điểm vui chơi Bắc Ninh nữa mà bao người khao khát được đặt chân đến đó chính là làng tranh Đông Hồ, nổi tiếng rất lâu đời với những bức tranh vẽ siêu đẹp, độc đso mang phong cách dân gian, tranh Đông Hồ đã đi vào tâm thức của người Việt Nam.

Đến với làng tranh Đông Hồ tại Bắc Ninh bạn sẽ được tận mắt chứng kiến nghệ thuật vẽ tranh có một không hai này.

Chúc các bạn có được chuyến đi vui vẻ nhờ những thông tin chúng tôi chia sẻ về các địa điểm vui chơi Bắc Ninh.

Khi đến nơi Bắc Ninh đừng quên mua những món ăn đặc sản làm quà khi đi chơi nhé: hãy mua bánh tẻ làng Chờ, bánh đa kế, bánh phu thê và món bánh không thể quên được hương vị đó chính là bánh khúc làng Diềm.

Đừng quên món thịt chuột Đình Bảng và cả cháo cá Bắc Ninh nữa nhé. 

Bạn đọc yêu thích du lịch có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi Nam Định của chúng tôi thực hiện trước đó để có thêm cho mình những địa điểm hay nhé.

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news