Tin mới

3 doanh nhân trẻ quyền lực nhất thế giới Ả-rập

Thứ hai, 23/11/2015, 14:52 (GMT+7)

Tạp chí Arabian Business công bố danh sách 10 người dưới 40 tuổi quyền lực nhất thế giới Ả-rập.  Trong số 10 tỷ phú này, 3 người đứng đầu đều là những người tài giỏi, giữ vị trí quan trọng trong các tập đoàn kinh tế của Ả-rập.

Tạp chí Arabian Business công bố danh sách 10 người dưới 40 tuổi quyền lực nhất thế giới Ả-rập. Trong số 10 tỷ phú này, 3 người đứng đầu đều là những người tài giỏi, giữ vị trí quan trọng trong các tập đoàn kinh tế của Ả-rập.

Tỷ phú Bader Al Kharafi

Tỷ phú Bader Al Kharafi. Nguồn: Internet

Tuổi: 37

Nơi cư trú: Kuwait

Chức vụ: Giám đốc Công ty MA Kharafi and Sons

Lĩnh vực: Công nghiệp thực phẩm

Tỷ phú Khaldoon Al Mubarak

Tỷ phú Khaldoon Al Mubarak. Nguồn: Internet

Tuổi: 39

Nơi cư trú: Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất

Chức vụ: Giám đốc điều hành và ​Chủ tịch Ubadala Development Company

Lĩnh vực: Tài chính – Ngân hàng

Dù mới  39 tuổi, nhưng theo Tạp chí Forbres, tài sản cá nhân của Al Nahayan sở hữu lên đến 4,9 tỷ USD. Trong số tài sản này thì phần thừa kế chỉ khoảng 650 tỷ USD của Hoàng gia Abu Dhabi. Phần còn lại là do  Khaldoon Al Mubarak tự mình kinh doanh.

Được biết, tỷ phú Ả-rập này là người đầu tư chính cho Manchester City, nhưng Al Nahayan rất ít khi lộ mặt. Anh không giữ bất kỳ một chức vụ nào tại CLB, dù là người đứng tên sở hữu đội bóng. Hiện tại Man City vẫn thuộc về Tập đoàn Abu Dhabi United Group (ADUG).

Tỷ phú Fahd Al Rasheed

Tỷ phú Fahd Al Rasheed. Nguồn: Internet

Tuổi: 37

Nơi cư trú: Ả-rập Xê-út

Chức vụ: Giám đốc điều hành dự án King Abdullah Economic City

Lĩnh vực: Công nghiệp

Được biết, tỷ phú Fahd al-Rasheed là Giám đốc Điều hành dự án thành phố kinh tế Quốc vương Abdullah (KAEC). Đây là dự án đầu tư mới của các nước Ả-rập. Đây là dự án khổng lồ có diện tích xây dựng 173km², KAEC nằm ven bờ Biển Đỏ, cách trung tâm thương mại Jeddah của Ảrập Xêút khoảng 100km về phía bắc và thánh địa Mecca gần 2 giờ đường ôtô. Dự án trị giá 100 tỉ USD dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ả-rập