Tin mới

3 mẹo chữa ho đau họng ngay tại nhà hiệu quả nhất

Thứ sáu, 11/11/2016, 10:09 (GMT+7)

Ho đau họng, ngứa rát cổ hong làm bạn khó chịu, bạn có thể tự chữa làm giảm các cơn đau họng do ho bằng các mẹo chữa ho đau họng ngay tại nhà hiệu quả nhanh đến bất ngờ.

Ho đau họng, ngứa rát cổ hong làm bạn khó chịu, bạn có thể tự chữa làm giảm các cơn đau họng do ho bằng các mẹo chữa ho đau họng ngay tại nhà hiệu quả nhanh đến bất ngờ.

Dưới đây là một số mẹo chữa ho đau họng bạn có thể áp dụng ngay:

Nước muối được dùng để súc miệng, ngậm trong cổ họng để giảm đau cổ họng, chống nhiễm trùng, ngăn các vi khuẩn tấn công, giảm hiệu quả các cơn ho.

Theo nghiên cứu và điều tra trên tạp chí Y tế dự phòng Mỹ thì những người bị đau họng, ho dai dẳng lâu ngày hay bị nhiễm trùng đường hô hấp khi sử dụng nước muối ngày 3 lần thấy có sự cải thiện đáng kể tình trạng bệnh.

3 mẹo chữa ho đau họng ngay tại nhà hiệu quả nhất

Bạn nên pha một thìa cà phê muối với nước ấm để sức miệng trong vòng 30 giây, sau đó ngậm một ngụm nhỏ nước muối trong họng để giảm đau họng.

2. Mật ong

Theo các nhà nghiên cứu, mật ong là linh dược rất tốt, có chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng.

Để chữa ho đau họng, bạn nên pha mật ong với nước ấm, vắt thêm nửa quả chanh để có tác dụng làm se màng nhầy trong họng lại, xoa dịu, bảo vệ họng khỏi viêm, ngứa và đau.

mật ong

Ngoài ra bạn có thể kết hợp mật ong với chanh, gừng, quất để hấp cách thủy và dùng nước đó uống dần đều trong một vài ngày để giảm dần tần suất ho cũng như bớt đau họng, giữ an toàn cho họng của bạn trong điều kiện môi trường, thời tiết xấu.

3. Rễ cam thảo

Rễ cam thảo, trong đông y được dùng để điều trị viêm họng rất tốt, tốt nhất khi pha với nước để uống hoặc súc miệng khi bị ho, đau họng. 

Rễ cam thảo

Mẹo chữa ho đau họng rất đơn giản và dễ làm phải không các bạn.

Chỉ cần bỏ ra một vài phút bạn có thể bảo vệ họng của bạn khỏi những cơn ho đau rát hay viêm họng.

 

Bạn đọc là người đang nuôi con nhỏ có thể tham khảo thêm bài viết về cách chữa ho cho trẻ sơ sinh cực an toàn và hiệu quả tại nhà của chúng tôi nhé.

Chúc bạn một sức khỏe này càng tốt hơn!

Trang Trịnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news