Tin mới

3 ngư dân bị lũ cuốn trôi ra biển, bất ngờ trở về sau 10 giờ mất tích

Thứ sáu, 04/11/2016, 11:11 (GMT+7)

Sau khi bị nước lũ cuốn trôi ra biển hơn 9 giờ, giữa biển nước mênh mông lúc 23h khuya ngày 3/11, 3 cha con, chú cháu ông Tâm từ cửa biển Đà Rằng (phường 6) bơi được vào bờ rồi dìu nhau về nhà.

Sau khi bị nước lũ cuốn trôi ra biển hơn 9 giờ, giữa biển nước mênh mông lúc 23h khuya ngày 3/11, 3 cha con, chú cháu ông Tâm từ cửa biển Đà Rằng (phường 6) bơi được vào bờ rồi dìu nhau về nhà.

Ông Tâm (đầu tiên bên trái) kể lại lúc đối mặt giữa ranh giới sự sống và cái chết. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên Người Lao Động, sáng nay (4/11), ông Phan Thuẫn, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá phường 6, TP Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết đã tìm thấy 3 ngư dân trong số 4 người bị nước lũ cuốn trôi ra biển khi đang trên đường đưa tàu cá qua sông Đà Rằng để tìm chỗ trú đậu. Trong số 3 ngư dân may mắn thoát nạn, có 2 cha con chủ tàu Trần Văn Tâm (ngụ phường 6, TP Tuy Hòa).

Theo ông Thuẫn, sau khoảng 10 tiếng đồng hồ chống chọi với nước lớn, sóng dữ, mưa gió mịt mùng, ba cha con, cháu trong một gia đình ngư dân ở Phú Yên đã bơi được vào bờ, trong khi các phương tiện đều không thể ra cửa biển cứu nạn, cả 3 ngư dân này đã tự bơi vào bờ.

“Sau khi nước lũ cuốn trôi ra biển, người dân cố gắng tìm kiếm nhưng không tìm thấy. Đến 23 giờ tối 3/11, lựa con nước xoay vòng khi ra biển nên 3 người này đã bơi được vào bờ phía bắc cảng cá phường 6, trong sự ngỡ ngàng của gia đình và nhiều người vì nghĩ rằng hơn 8 giờ trôi ra biển khó sống nổi”, ông Thuẫn nói.

Trên báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết: “3/4 người lúc chiều bị lũ cuốn đã vào được bờ”. Đó là tin vui nhất, xúc động nhất kể từ khi lũ lớn dâng cao, gây ngập phần lớn tỉnh Phú Yên đến giờ. 

3 người sống sót thần kỳ gồm: cha con ông Trần Văn Tâm (49 tuổi), Trần Công Nhật (26 tuổi) và anh Võ Tấn Sang (20 tuổi, cháu ông Tâm, cùng ngụ phường 6, TP Tuy Hòa, Phú Yên).

May mắn thoát khỏi tử thần, ông Trần Văn Tâm nhớ lại: "Khi bị trôi ra biển, mọi vật trên tàu đều trôi mất. Cả các can nhựa có thể dùng làm phao cũng chẳng còn. Lúc ấy rất lo lắng, nhưng cũng phải cố gắng, để hoang mang là chết. May mắn lúc đó 3 chúng tôi bám lên được một tấm ván từ tàu trôi ra. Thêm 1 cây tre nữa. Lúc ấy phải bám chắc tấm ván. Nếu mất tấm ván là chết. Tuy nhiên, sóng cứ trôi lòng vòng, đưa vào rồi lại đưa ra tới 4 vòng như thế. Chúng tôi cố gắng bơi vào nhiều lần nhưng cũng bị sóng cuốn ra. Cuối cùng đến khoảng 22 giờ thì sóng không cuôn ra nữa. Chúng tôi mới bơi dần vào", ông tâm nghẹn ngào kể lại.

Hiện vẫn còn một ngư dân mất tích trong vụ cuốn trôi cả người và tàu cá ra biển chưa được tìm thấy. Đó là anh Nguyễn Văn Thảo (23 tuổi, ngụ phường 6, TP Tuy Hòa).

Được biết, ngay trong khuya 3/11, ông Trần Hữu Thế cùng lãnh đạo chính quyền địa phương trực tiếp đến nhà, thăm hỏi, động viên các ngư dân vừa bị nạn trở về.

Sáng 4/11, ông Trần Minh Thảo, Chủ tịch UBND phường 6 cho biết, các lực lượng cứu hộ đang tìm cách tìm kiếm nạn nhân còn lại anh Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi, ngụ ở địa phương này).

Tuy nhiên, theo 3 ngư dân sống sót, ngay sau khi tàu vừa bị đánh chìm ở cửa biển, anh Thảo đã sóng nhấn chìm nên khả năng sống sót rất thấp.

Đến sáng nay 4/11, các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ mưa vẫn rất lớn. Thủy điện Sông Ba Hạ vẫn đang xả lũ với lưu lượng 2.500m3/giây. Tuy nhiên, hiện các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ vẫn đang mưa lớn, khả năng các thủy điện lại nâng mức xả lũ.

Trước đó, chiều tối 3/11, cũng tại Phú Yên, lực lượng cứu hộ đã cứu được một chủ doanh nghiệp bị lũ cuốn trôi trên đường cùng huyện đi cứu hộ xe khách bị mắc kẹt ở huyện Đồng Xuân (Phú Yên). Nạn nhân là ông Nguyễn Thanh Tân (41 tuổi), bị lũ cuốn trôi nhưng may mắn đã bám trụ được vào ngọn tre, khi được phát hiện ông Tân đã đu bám suốt 10 tiếng đồng hồ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news