Tin mới

3 người chết thảm sau mưa lũ ở Bình Định

Thứ ba, 11/12/2018, 14:19 (GMT+7)

Tình trạng mưa lũ hoành hành đã khiến 3 người dân ở huyện Phù Mỹ, Bình Định tử vong thương tâm; hàng nghìn ngôi nhà ở địa phương này vẫn còn chìm trong biển nước.

Tình trạng mưa lũ hoành hành đã khiến 3 người dân ở huyện Phù Mỹ, Bình Định tử vong thương tâm; hàng nghìn ngôi nhà ở địa phương này vẫn còn chìm trong biển nước. 

Thông tin mới nhất trên báo Thanh Niên Người lao động cho hay từ rạng sáng ngày 9/12, trên địa bàn tỉnh Bình Định xuất hiện mưa lớn khiến nước lũ dâng cao gây nên tình trạng ngập lụt tại nhiều nơi.

Mưa lũ tại Bình Định khiến 3 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị cuốn trôi. Ảnh: Dân Việt

Trưa ngày 11/12, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho biết đã tìm được 3 thi thể của người dân địa phương bị nước lũ cuốn trôi gồm vợ chồng anh Trần Văn Điền (SN 1987), Lê Thị Phương Oanh (SN 1991; cùng ngụ xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ) và ông Võ Đông Hoàng (SN 1972; ngụ xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ).

Trước đó, khi đi qua dòng nước chảy xiết tại địa phương để mưu sinh, vợ chồng anh Điền bất ngờ bị cuốn mất tích. 

Đêm ngày 10/12, ông Hoàng dùng sõng đi thả cá cũng bị sõng lật dẫn đến tử vong. 

Theo ông Dũng, hiện mực nước lũ đã rút khoảng 1m so với thời điểm hôm qua. Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi như các xã Mỹ Chánh, Mỹ Tài và dọc sông La Tinh, mực nước lũ ngập hơn 1m khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. "Để đảm bảo tính mạng cho người dân, lực lượng chức năng đã tập trung ca nô, phương tiện di dời các hộ dân ở vùng ngập nặng đến nơi an toàn", ông Dũng nói.

Tại huyện Hoài Nhơn, một số nơi vẫn còn tình trạng bị ngập, gây chia cắt do mưa lũ. 

Ông Nguyễn Chí Công - Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho hay "Hiện nước trên sông Lại Giang và một số nơi ở các xã đã rút nhưng rất chậm. Vẫn còn 2 thôn bị nước lũ cô lập".

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, tính đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn còn gần 2.000 nhà dân bị ngập nước, 5 nhà sập.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news