Tin mới

3 người Hàn Quốc bị bắn chết trên ruộng mía ở Philippines

Thứ năm, 13/10/2016, 15:36 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 13/10 cho biết, thi thể 3 công dân nước này với vết đạn bắn vào đầu vừa được phát hiện trong ruộng mía ở Philippines.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 13/10 cho biết, thi thể 3 công dân nước này với vết đạn bắn vào đầu vừa được phát hiện trong ruộng mía ở Philippines.

Theo Reuters, thi thể hai người đàn ông và một phụ nữ, tất cả đều trên 40 tuổi, có vết đạn ở đầu, được phát hiện hôm 11/10 tại ruộng mía ở thị trấn Bacolor, ngoại ô Manila.

Một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết, phần chân củ một trong hai nam nạn nhân bị buộc hặt còn cổ tay người phụ nữ thì bị trói. Cũng theo quan chức này, chưa thể xác định được cộng cơ hay danh tính nghi phạm, còn Đại sứ quán Philippines tại Seoul thì từ chối bình luận về vụ việc.

Chiến dịch chống tội phạm ma túy ở Philippines đã cướp đi mạng sống của hơn 3.000 người. Ảnh: Reuters

Sonia Alvarez, cảnh sát trưởng thị trấn cho biết, những cái chết có thể không liên quan đến ma túy và thay vào đó, giống một vụ giết người do giận dữ hoặc nợ nần.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, vụ việc nâng tổng số người Hàn Quốc chết ở Philippines trong năm nay lên 6. Hơn 10 người Hàn Quốc bị giết mỗi năm tại nước này kể từ 2013. Riêng năm 2015, 11 người Hàn Quốc đã bị sát hại tại Philippines.

Kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte chính thức nhận chức ngày 30/6, nhà lãnh đạo Philippines đã cho thi hành chiến dịch chống ma túy "hành quyết không qua xét xử". Chiến dịch này đã khiến hơn 3.600 người thiệt mạng. Nhiều ý kiến cho rằng ngoài các vụ bắn súng do cảnh sát tiến hành, nhiều cái chết lại không rõ nguyên nhân.

Xem thêm video:

[mecloud]gWYfvrU5RA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news