Tin mới

3 người Trung Quốc vào rẫy cà phê “tuyển” cô dâu Việt

Thứ năm, 15/01/2015, 09:31 (GMT+7)

Đối tượng Nga dẫn 3 thiếu nữ Việt đến một căn chòi ở rẫy cà phê để cho 3 người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc "xem mặt". Sau khi xem mặt, Nga đã đồng ý nhận C và N, còn một cô gái khác không được nhận.

Đối tượng Nga dẫn 3 thiếu nữ Việt đến một căn chòi ở rẫy cà phê để cho 3 người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc "xem mặt". Sau khi xem mặt, Nga đã đồng ý nhận C và N, còn một cô gái khác không được nhận.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Lê Thị Nga (SN 1991, trú tại xã Phú Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và Triệu Thị Xà Dương (SN 1972, trú tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “môi giới người trái phép”; đồng thời trục xuất 3 người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc về nước.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về TTXH Công an tỉnh này đã bắt quả tang Nga, Dương cùng nghi can người Trung Quốc là Wuang Shu Shan (SN 1979), Yan Chan Qi (SN 1986), Li Bin (chưa xác định được tuổi, đều là người thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc) đang tiến hành giao dịch, giao tiền “môi giới người” tại một nhà nghỉ ở thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô (Đắk Nông).

3 người Trung Quốc vào rẫy cà phê “tuyển” cô dâu Việtn (ảnh minh họa)

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận, Lê Thị Nga (có chồng hiện đang ở Trung Quốc) đã liên lạc với Triệu Thị Xà Dương nhờ tìm một số thiếu nữ Việt để lừa đưa sang Trung Quốc làm vợ. Nếu trót lọt, Nga sẽ trả cho Dương 20 triệu đồng/ người.

Ngày 12/1, đối tượng Dương đưa 3 thiếu nữ là N.K.C (SN 1994, trú tại thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai), L.T.Y.N (SN 1995, trú tại Tân Uyên, Bình Phước) và một người chưa xác định được lai lịch địa chỉ, từ Đồng Nai lên thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) giao cho Nga theo thỏa thuận.

 

Video tham khảo :Công an viên bị vợ bạo hành chết tại nhà:

 

Tại đây, Nga đã dẫn 3 thiếu nữ đến một căn chòi ở rẫy cà phê cho 3 người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc là Wuang Shu Shan, Yan Chan Qi và Li Bin xem mặt. Sau khi xem mặt, Nga đã đồng ý nhận C và N, còn một cô gái khác không được nhận.

Ngày 13/1, tại nhà nghỉ Thùy Dương ở thị trấn thị Trấn Đắk Mâm, huyện K’Rông Nô, khi Nga đang giao tiền cho Dương thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên cũng đưa tin, theo lời khai của các nạn nhân, C. và N. được bà Dương dụ ngọt, rủ đi ra Hà Nội làm việc trong vòng 3 tháng sẽ trả 40 triệu đồng. Tin lời, cả hai đã đồng ý đi cùng Dương và một phụ nữ (không biết tên) lên Đắk Nông để bắt xe đi tiếp ra Hà Nội. Đến khi lên Đắk Nông và bị công an mời về làm việc, lúc này C. và N. mới biết là mình đã bị bà Dương lừa giao cho Nga để đưa sang Trung quốc.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news