Tin mới

3 nữ doanh nhân quyền lực Việt Nam được Forbes vinh danh

Thứ sáu, 28/02/2014, 14:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong danh sách mới công bố của Forbes, 3 nữ doanh nhân nổi tiêng của Việt Nam là CEO Vinamik, CEO REE và Chủ tịch SeABank đều được vinh danh.

(Tinmoi.vn) Trong danh sách mới công bố của Forbes, 3 nữ doanh nhân nổi tiêng của Việt Nam là CEO Vinamik, CEO REE và Chủ tịch SeABank đều được vinh danh.

 

Để có mặt trong danh sách này của Forbes, các nữ doanh nhân phải đáp ứng đủ các tiêu chí khá "hóc" như: có Doanh thu hiếm khi dưới 100 triệu USD, thậm chí thường phải là 1 tỷ USD, mức độ vai trò quan trọng, tham gia như thế nào vào điều hành công ty, doanh nghiệp...

Theo đó, Forbes đã chọn ra được 48 nữ doanh nhân quyền lực trong khu vực châu Á từ nhiều lĩnh vực như: sản xuất máy công cụ, đầu tư mạo hiểm, xây dựng, kinh doanh hàng thời trang...

3 nữ doanh nhân Việt Nam vinh dự góp mặt trong danh sách này là bà Mai Kiều Liên, CEO của Vinamilk; bà Nguyễn Thị Mai Thanh, CEO của REE và bà Nguyễn Thị Nga, 59 tuổi, Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank).

3 nữ doanh nhân quyền lực Việt Nam được Forbes vinh danh

CEO Mai Kiều Liên của Vinamilk

CEO Mai Kiều Liên, 60 tuổi, đặt mục tiêu tăng mức doanh thu lên gấp đôi vào năm 2017 và đưa công ty tiến ra thị trường quốc tế. Tháng 12 năm ngoái, Vinamilk đầu tư 23 triệu USD vào một liên doanh ở Campuchia với công ty Angkor Dairy Products và chi 7 triệu USD để mua cổ phần 70% trong công ty sữa Driftwood Dairy Holding ở California, Mỹ.

3 nữ doanh nhân quyền lực Việt Nam được Forbes vinh danh

CEO Nguyễn Thị Mai Thanh của REE

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh, 61 tuổi, CEO của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE), đã làm tại REE từ năm 1982. Từ vị trí là một kỹ sư, bà đã vươn lên vị trí lãnh đạo cao nhất công ty này vào năm 1985. Dưới sự lãnh đạo của bà Mai Thanh, REE là công ty đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2000. Trong thời gian chiến tranh, bà Mai Thanh từng tham gia hoạt động thanh niên xung phong. Sau đó, bà sang Đông Đức học tại Đại học Karl-Marx-Stadt trước khi trở về Việt Nam và vào làm việc tại REE.

Chủ tịch SeABank Nguyễn Thị Nga

Nữ doanh nhân Việt Nam còn lại được Forbes vinh danh lần này là bà Nguyễn Thị Nga, 59 tuổi, Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank). Tờ tạp chí nói rằng, bà Nga là một trong những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam nhờ cổ phần lớn trong ngành ngân hàng, bất động sản, nghỉ dưỡng và bán lẻ. Từ năm 2007 tới nay, bà Nga là Chủ tịch của SeABank, nhà băng có tài sản khoảng 3,6 tỷ USD trong đó ngân hàng Pháp Societe Generale nắm cổ phần 20%.

Trước đó, năm 2012 và 2013, bà Mai Kiều Liên cũng lọt vào danh sách 50 doanh nhân nữ quyền lực nhất của khu vực châu Á của tạp chí này. Trong danh sách này năm ngoái còn có bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch Dược Hậu Giang. Cũng trong năm 2013, Forbes đưa ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, vào xếp hạng tỷ phú thế giới.

Clip có thể bạn quan tâm: Khối tài sản khủng của ông hoàng xa xỉ Khải silk

L.H (Nguồn Forbes.com)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news