Tin mới

3 phu vàng mắc kẹt dưới hang sâu 300 mét: Cứu hộ chưa thể ứng cứu

Thứ ba, 07/06/2016, 07:26 (GMT+7)

Tính đến tối ngày 6/6, 3 người bị ngạt khí tại bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã mắc kẹt hơn 1 ngày trong hang đào vàng, nhưng do thiếu thiết bị phòng độc chuyên dùng, lực lượng cứu hộ chưa thể vào hang.

Tính đến tối ngày 6/6, 3 phu vàng bị ngạt khí tại bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã mắc kẹt hơn 1 ngày trong hang đào vàng, nhưng do thiếu thiết bị phòng độc chuyên dùng, lực lượng cứu hộ chưa thể vào hang.

Hiện trường một bãi đào vàng ở bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên báo Dân trí, VnExpress, Zing News, vào ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn (SN 1991) và anh Khà Văn Huyền, ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình xuống hang Nước, thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên cả 2 người bị ngạt khí độc trong hang. Anh Ngôn cố bò lên cửa hang hô hoán mọi người xuống ứng cứu anh Huyền.

Trước tình huống nguy cấp, ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi, ở xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) xuống hang cứu giúp nhưng cũng không thấy quay trở ra.

Sáng 6/6, một phu vàng khác là ông Bùi Văn Mẫn (quê ở xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) tiếp tục xuống hang mong cứu những người đang mắc kẹt, tuy nhiên không thấy ra khỏi hang.

Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của huyện Bá Thước đã có mặt tại hiện trường, song vẫn chưa thể xuống hang thực hiện công tác cứu hộ do nồng độ khí độc trong hang lớn.

Liên quan tới sự cố trên, ông Nguyễn Văn Dũng Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết, đến trưa ngày 6/6, UBND huyện nhận được tin báo và đã cử các lực lượng chức năng đến hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên do hang Nước có độ sâu 300 - 400m, trong hang có khí độc, trong khi đó lực lượng cứu hộ, cứu nạn lại không có dụng cụ mặt nạ phòng độc nên không thể xuống hang tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường ngăn không cho người dân tự ý xuống cứu, đồng thời đang tìm phương án cứu 3 người bị nạn.

Dự kiến sáng nay 7/6, các lực lượng cứu hộ của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hóa, Bộ đội Biên phòng sẽ đến bản Kịt tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

Bản Kịt, xã Lũng Cao cách xa trung tâm huyện Bá Thước gần 40km và phải mất chừng hơn 3 tiếng đồng hồ đi bộ mới tiếp cận được hiện trường. Nơi đây cũng chưa có hệ thống điện lưới cũng như sóng điện thoại di động nên các lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tiếp cận hiện trường và tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news